Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Hillary ủng hộ ông Biden, đội tranh cử của Tổng thống Trump hoan hỉ

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ thách thức ông Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ và cựu ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ngày 28/4 chính thức tuyên bố ủng hộ ông Joe Biden, cựu phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama, cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Theo Politico, động thái một lần nữa cho thấy nỗ lực đoàn kết của các lãnh đạo đảng Dân chủ. Dù bầu cử sơ bộ chưa kết thúc, ông Biden đang được xem là ứng viên trên thực tế của đảng để thách thức Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020 sau khi những đối thủ nặng ký đã tuyên bố kết thúc chiến dịch.

Tuy nhiên, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump không quá lo ngại khi bà Clinton ủng hộ cựu phó tổng thống Mỹ, mà trái lại còn vui mừng ra mặt.

Ba Hillary Clinton ung ho ong Joe Biden anh 1

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Ảnh: Getty.

"Hai người này mang dấu ấn của đầm lầy Washington hàng thập kỷ qua, và cả hai thông đồng giữ vị trí ứng viên Dân chủ khỏi tay của ông Bernie Sanders. Tổng thống Trump từng đánh bại bà ấy và ông sẽ đánh bại ứng viên mà bà lựa chọn", Brad Parscale, quản lý chiến dịch tái tranh cử cho ông Trump, đề cập đến thất bại trong cuộc bầu cử năm 2016 của bà Clinton.

Tuyên bố ủng hộ được cựu ngoại trưởng Mỹ đưa ra giữa giai đoạn ông Joe Biden đang tìm kiếm ứng viên phó tổng thống cùng tranh cử. Ông đã tiết lộ sẽ chọn một người phụ nữ. Đây sẽ là lần thứ 3 trong lịch sử ứng viên phó tổng thống của một đảng lớn tại Mỹ là nữ giới.

Theo Politico, ông Biden dường như đã rút ra bài học từ chiến dịch của bà Clinton vào năm 2016. Khi đó, cựu ngoại trưởng Mỹ chọn Thượng nghị sĩ Tim Kaine, một người đàn ông da trắng, cho ghế phó tổng thống và không thể thu hút sự ủng hộ đáng kể từ nhóm cử tri cấp tiến và da màu.

Ông Biden cũng tránh đi vào vết xe đổ của bà Clinton, sớm tạo bầu không khí hòa dịu với cựu đối thủ trong đợt bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Một phần thất bại của bà Clinton trong chiến dịch năm 2016 là không thể giành được sự ủng hộ của những cử tri từng bỏ phiếu cho ông Sanders trong bầu cử sơ bộ.

Giới lãnh đạo đảng Dân chủ đang thể hiện nỗ lực đoàn kết cử tri của đảng. Trước bà Clinton, hàng loạt nhân vật nổi bật phía Dân chủ như cựu tổng thống Barack Obama cùng hai cựu đối thủ trong kỳ bầu cử sơ bộ, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đã lên tiếng ủng hộ cựu phó tổng thống Mỹ.

Ông Obama chính thức ủng hộ cựu phó tướng cho tranh cử tổng thống 2020

Cựu tổng thống Barack Obama sẽ chính thức tuyên bố ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2020.

Vợ cựu phó tổng thống Mỹ tự tay ngăn người biểu tình quấy rối chồng

Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, gọi đùa vợ là "mật vụ" của riêng mình sau khi bà tự tay chặn 2 người biểu tình tràn lên sân khấu tiếp cận ông tại sự kiện đêm "Siêu Thứ Ba".

Joe Biden lội ngược dòng, 'Siêu Thứ Ba' thay đổi cục diện bầu cử sơ bộ

Chưa đầy một tháng trước, chiến dịch tranh cử của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden đang "rơi tự do". Ông bị vượt mặt tại 3 bang bỏ phiếu sớm trong kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm