Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris vượt ông Trump ở 3 bang chiến địa chủ chốt

Kết quả thăm dò mới nhất từ báo New York Times/Đại học Siena cho thấy Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump tại 3 bang quan trọng trước thềm bầu cử.

Bà Kamala Harris vận động tranh cử hôm 9/8 tại bang Arizona. Ảnh: New York Times.

Cuộc thăm dò được công bố hôm 9/10 cho thấy bà Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump ở ba tiểu bang dao động chủ chốt - Michigan, Wisconsin và Pennsylvania - báo hiệu sự đảo ngược động lực đáng kể của đảng Dân chủ khi chỉ còn ba tháng nữa là đến cuộc bầu cử (5/11).

Kết quả cho thấy bà Harris có tỷ lệ ủng hộ 50% so với 46% của ông Trump, từ những cử tri có khả năng sẽ bỏ phiếu ở cả 3 tiểu bang.

Khi được hỏi có hài lòng với ứng cử viên đảng của mình hay không, 87% người thuộc phe Dân chủ bày tỏ hài lòng, trong khi tỷ lệ bên phe Cộng hòa là 79%.

Khoảng 12% số cử tri bên đảng Dân chủ bày tỏ không hài lòng và 19% số cử tri bên đảng Cộng hòa cũng nghĩ như vậy về ứng cử viên tổng thống đại diện cho họ. Đối với các cử tri độc lập, 60% bày tỏ hài lòng, so với 37% có ý kiến ngược lại.

Cuộc thăm dò do báo New York Times/Đại học Siena thực hiện ngày 5-8/8 với 619 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu ở Michigan và 661 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu ở Wisconsin.

Cuộc thăm dò ở Pennsylvania diễn ra từ ngày 6-9/8 với 693 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu. Biên độ sai số là 4,8 điểm phần trăm ở Michigan, 4,3 ở Wisconsin và 4,2 ở Pennsylvania.

Các kết quả này cung cấp dấu hiệu rõ ràng nhất từ các tiểu bang chiến địa quan trọng kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua và ủng hộ Harris. Kết quả được đưa ra sau nhiều tháng thăm dò cho thấy ông Biden đạt sự ủng hộ ngang bằng hoặc hơi thấp hơn so với ông Trump.

Kết quả này cũng sẽ thúc đẩy đảng Dân chủ, khi bà Harris và “phó tướng” Tim Walz tiếp tục đi khắp nước Mỹ trong tuần đầu tiên cùng nhau vận động tranh cử, tổ chức một loạt sự kiện tại các tiểu bang dao động có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử.

Trong tuần qua, bà Harris và ông Walz đã vận động ở các bang chiến địa như Michigan và Wisconsin.

Hôm 10/8, theo giờ địa phương, họ tổ chức cuộc vận động tranh cử tại Las Vegas, bang Nevada, một tiểu bang mà liên danh Biden-Harris đã giành chiến thắng với cách biệt hơn hai điểm vào năm 2020.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Hồng Đình

Bạn có thể quan tâm