Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris nhận tài trợ gấp đôi ông Trump trong tháng 7

Chiến dịch của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 2/8 thông báo huy động được 310 triệu USD trong tháng 7, gấp đôi số tiền mà nhóm ông Donald Trump nhận được cùng thời điểm.

Trong tuần đầu tranh cử, chiến dịch của bà Harris thu về 200 triệu USD tiền ủng hộ. Ảnh: New York Times.

CNN dẫn tuyên bố cho hay khoảng 200 triệu USD trong số đó được huy động trong tuần đầu tiên bà Harris tranh cử, với 2/3 số tiền đến từ các nhà tài trợ lần đầu cho chiến dịch.

Theo New York Times, trong tháng 7, chiến dịch của bà Harris đã thu về gần bằng số tiền chiến dịch Tổng thống Joe Biden huy động được trong 4 tháng cộng lại, từ tháng 3-6. Hoạt động gây quỹ của đảng Dân chủ được cho là đã giảm mạnh trong ba tuần đầu tiên của tháng 7 sau cuộc tranh luận của ông Biden, mặc dù con số chính xác không được công bố.

Trong khi đó, hôm 1/8, chiến dịch của ông Trump cho biết họ huy động được 138,7 triệu USD trong tháng 7, kém xa so với con số nhóm bà Harris công bố. Ngoài ra, tính tới cuối tháng 7, nhóm bà Harris có 377 triệu USD tiền mặt, nhiều hơn con số 327 triệu USD của phía ông Trump.

Tháng 7 là tháng thứ hai liên tiếp mà đảng Dân chủ gây quỹ nhiều hơn đảng Cộng hòa. Dẫu vậy, New York Times nhận định chiến dịch gây quỹ của nhóm ông Trump rất mạnh mẽ, và rất có thể đã vượt xa đảng Dân chủ nếu đảng này không thay đổi ứng viên.

Số tiền gần 139 triệu USD trong tháng 7 là một trong những tháng nhóm ông Trump huy động được nhiều tiền nhất cho đến nay, chỉ kém tháng 5 (141 triệu USD) - thời điểm ông Trump nhận phán quyết có tội trong vụ dùng tiền “bịt miệng” ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Mùa hè 'như tàu lượn siêu tốc' của nước Mỹ

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 ngày càng gay cấn, với những tình tiết và diễn biến xoay quanh các ứng viên khiến cử tri không thể rời mắt.

Ông Trump huy động hơn 138 triệu USD cho quỹ tranh cử

Sự kiện ám sát hụt ông Trump ngày 13/7 tại cuộc vận động tranh cử ở Butler được cho là góp phần thúc đẩy các khoản đóng góp cho chiến dịch gây quỹ của ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm