Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris đặt câu hỏi gắt về ông Trump

Bà Harris hôm 18/10 đã đặt câu hỏi liệu ông Trump có đủ sức đảm nhiệm thêm một nhiệm kỳ hay không, giữa lúc có thông tin cựu tổng thống gần đây hủy bỏ các cuộc phỏng vấn.

Bà Harris tại buổi vận động ở Grand Rapids, Michigan hôm 18/10. Ảnh: New York Times.

“Nếu ông ấy không thể gánh được những khó khăn khi chạy chiến dịch tranh cử, liệu ông ấy có đủ sức cáng đáng công việc này hay không”, Guardian dẫn lời Phó tổng thống Kamala Harris nói tại buổi vận động ở Grand Rapids, bang chiến trường Michigan, hôm 18/10.

“(Donald) Trump không đủ sức lực để hoàn thành nhiệm vụ”, bà nói thêm.

Ứng viên đảng Dân chủ năm nay 59 tuổi, trong khi ông Donald Trump - ứng viên đảng Cộng hòa - hiện 78 tuổi.

Thống đốc Michigan, Gretchen Whitmer, đã phát biểu trước khi bà Harris lên sân khấu. Bốn thống đốc thuộc đảng Dân chủ khác cũng có mặt trong sự kiện.

Bà Whitmer nhấn mạnh sự hiện diện của bà cùng các thống đốc khác cho thấy “các bạn quan trọng ra sao, Michigan”. Vị thống đốc khẳng định khán giả sẽ là những người “đưa đất nước tiến lên” nếu góp sức đưa phó tổng thống vào Nhà Trắng.

Một số khán giả ủng hộ bà Harris với giọng điệu đầy hy vọng.

“Đã đến lúc một người phụ nữ lên lãnh đạo”, Jenifer Lake - đi cùng con gái Adeline Butts tới buổi mít tinh - chia sẻ. Năm 2024 là lần đầu tiên Butts đủ tuổi đi bỏ phiếu, cho biết bản thân chủ yếu lo lắng về chi phí sinh hoạt, học phí và khả năng chi trả nhà ở.

Trong khi đó, ông Bill Bray - đến từ Adrian, Michigan - tin tưởng so với ông Trump, bà Harris sẽ thúc đẩy cơ hội kinh tế tốt hơn cho những cử tri có cùng hoàn cảnh như ông.

Tuy lớn lên từ khu phố nghèo, ông Bray đang có cuộc sống ổn định từ việc làm tại Ford Motor Company. Ông muốn những người khác cũng được hưởng những lợi ích tương tự. “Trump không hiểu về bình đẳng”, cử tri này chia sẻ.

Ông Bray cũng ủng hộ kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn ở cấp liên bang và không tin tưởng ông Trump sẽ làm được điều này.

Nhiều khán giả khác chia sẻ họ coi trọng chủ đề về quyền phá thai nhất. “Có những người đang chết vì các hạn chế phá thai có hiệu lực ở nhiều tiểu bang. Thật kinh khủng”, Lauren Rockel chia sẻ, nhấn mạnh muốn thấy bà Harris đấu tranh cho điều này.

Ngoài ra, thông điệp của ứng viên đảng Dân chủ cũng gây tiếng vang với Richard Bandstra, người nhận mình là "cựu đảng viên Cộng hòa". Ông Bandstra đến buổi vận động để nghe thông điệp về hy vọng, và để đấu tranh cho chủ đề quan trọng nhất trong cuộc đua năm 2024: Bảo vệ nền dân chủ Mỹ.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump dẫn trước sít sao ở các bang chiến địa

Ông Donald Trump, Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, đang dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ, bà Kamala Harris, ở cả 7 bang chiến địa nhưng với khoảng cách không đáng kể.

Bà Harris đấu khẩu gay gắt với Bret Baier trên Fox News

Trong lần phỏng vấn hiếm hoi với Fox News hôm 16/10 (giờ Mỹ), bà Kamala Harris có màn tranh luận dài hơi về vấn đề nhập cư với người dẫn chương trình Bret Baier của hãng này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm