Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris đã chọn được ứng viên phó tổng thống

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz làm người đồng hành tranh cử vào hôm 6/8.

Bà Harris đã chọn được ứng viên phó tổng thống. Ảnh: Bloomberg.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Reuters đưa tin.

Ông Walz, cựu chiến binh 60 tuổi của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và cựu giáo viên, được bầu vào Hạ viện Mỹ vào năm 2006 và phục vụ 12 năm trước khi được bầu làm thống đốc Minnesota vào năm 2018.

bau cu tong thong my anh 1

Thống đốc Minnesota Tim Walz. Ảnh: Bloomberg.

Ông được đánh giá là nhà đấu tranh chính sách tiến bộ và một người giản dị đến từ vùng trung tâm nước Mỹ, có thể giúp đảng Dân chủ giành được sự ủng hộ của các cử tri da trắng ở vùng nông thôn.

Với tư cách là thống đốc, ông Walz đã thúc đẩy chương trình nghị sự tiến bộ bao gồm bữa ăn miễn phí tại trường học, mục tiêu giải quyết biến đổi khí hậu, cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu và mở rộng chế độ nghỉ phép có lương cho người lao động Minnesota.

Dù vậy, ông cũng thể hiện khuynh hướng bảo thủ khi đại diện cho một khu vực nông thôn tại Hạ viện Mỹ, bảo vệ lợi ích nông nghiệp và ủng hộ quyền sở hữu súng.

Ông Walz đã sử dụng những lần xuất hiện trên truyền hình gần đây để tấn công chiến dịch của ông Trump và người liên danh J.D.Vance mà không cần công khai chỉ trích.

“Những gã này thật kỳ lạ”, Walz nói trong lần xuất hiện gần đây trên MSNBC. Câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng có sức công kích lớn và nhanh chóng được lan truyền.

Phó tổng thống Harris ngày càng hài lòng với Thống đốc Minnesota Tim Walz trong những ngày cuối cùng của quá trình tuyển chọn, theo nguồn tin thân cận.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris học được gì từ lần ‘trầy trật’ năm 2020?

Với những bài học từ lần tranh cử đầu tiên, Phó tổng thống Kamala Harris đang có cơ hội hiếm hoi để tái xây dựng hình ảnh với công chúng Mỹ.

Các chiến lược gia của ông Obama gia nhập đội tranh cử của bà Harris

Ông David Plouffe, người quản lý chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Obama năm 2008 và cũng là trợ lý cấp cao khi ông tái đắc cử năm 2012, gia nhập hàng ngũ cố vấn của bà Harris.

Minh An

Bạn có thể quan tâm