Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Clinton có bài diễn văn tranh cử tổng thống đầu tiên

Ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton kêu gọi người Mỹ xây dựng một kỷ nguyên mới với “sự thịnh vượng đích thực và bền vững” mà mọi người đều được hưởng.

Bà Hillary Clinton bài diễn văn đầu tiên tại thành phố New York. (Nguồn: Getty Images)
Bà Hillary Clinton bài diễn văn đầu tiên tại thành phố New York. Ảnh: Getty Images

Ngày 13/6, bà Hillary Clinton đã chính thức phát động chiến dịch tranh cử với bài diễn văn đầu tiên tại thành phố New York. Trong bài diễn văn được đưa ra tại đảo Roosevelts trước sự chứng kiến của hàng nghìn người ủng hộ, ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ đã trình bày phương châm hành động của mình trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Bà Hillary tuyên bố bà tranh cử để trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ, cam kết thúc đẩy các cơ hội bình đẳng và đấu tranh cho tầng lớp trung lưu vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng cam kết điều chỉnh lại luật thuế nếu đắc cử tổng thống để tưởng thưởng những công dân lao động chăm chỉ và thành lập một ngân hàng hạ tầng quốc gia với nguồn vốn từ trái phiếu, ý tưởng đương kim Tổng thống Barack Obama đang theo đuổi. Bà cũng tuyên bố sẽ đưa nước Mỹ trở thành một cường quốc năng lượng sạch trong thế kỷ 21.

Tới nay đã có tất cả 14 ứng cử viên chính thức tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống vào tháng 11/2016, trong đó đảng Dân chủ có bốn người và đảng Cộng hòa có 10 người.

Các ứng cử viên sẽ phải chạy đua để được chọn là ứng cử viên tổng thống đại diện cho đảng của mình. Bà Hillary Clinton được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất của đảng Dân chủ.

Những lần tới Việt Nam của bà Hillary Clinton

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới Việt Nam 4 lần trên những cương vị khác nhau từ năm 2000 đến nay.

Dấu ấn mang tên Hillary Clinton

Tính cách mạnh mẽ, quyết đoán trên chính trường, song mềm mỏng trong hôn nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ đã tạo nên tên tuổi của một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

http://www.vietnamplus.vn/ba-hillary-clinton-co-bai-dien-van-tranh-cu-tong-thong-dau-tien/327795.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm