Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong đụng độ biên giới với Pakistan

Cảnh sát Ấn Độ cho hay 3 binh sĩ nước này vừa thiệt mạng vào ngày 23/12 ở Kashmir, tại khu vực dọc theo đường biên giới không chính thức với Pakistan.

AFP đưa tin đây là cuộc đụng độ mới nhất giữa Ấn Độ và Pakistan ở vùng lãnh thổ tranh chấp tại dãy Himalayas. 

Shesh Paul Vaid, cảnh sát cấp cao của Ấn Độ ở Kashmir, cho hay các binh sĩ này thiệt mạng tại khu vực Rajouri do Ấn Độ kiểm soát, sau khi binh lính Pakistan nã đạn qua biên giới.

xung dot Kashmir anh 1
Khu vực biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan lại xảy ra đụng độ. Ảnh: AP.

"Thông tin ban đầu nói rằng 3 binh sĩ thiệt mạng trong một hoạt động của BAT", ông Vaid cho biết. BAT là "Nhóm Hành động Biên giới", mà theo quan chức Ấn Độ, gồm binh lính và các phiến quân Pakistan, được lập ra để tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Ông Vaid nói thêm rằng có một sĩ quan trong số những người thiệt mạng, một binh lính bị thương. Pakistan chưa có phản hồi nào về vụ việc.

Pakistan và Ấn Độ thường cáo buộc lẫn nhau khơi mào cho các vụ đụng độ ở biên giới, dẫn tới cái chết của hàng chục binh sĩ và dân thường. Năm 2016, binh sĩ Ấn Độ và Pakistan bị cuốn vào một số cuộc giao tranh ác liệt dọc Đường ranh giới kiểm soát (đường biên giới chưa chính thức phân chia Kashmir), bất chấp việc 2 nước nhất trí thỏa thuận ngừng bắn.

Vùng đất Kashmir bị chia cắt làm đôi và được quản lý riêng rẽ bởi Ấn Độ và Pakistan, nhưng 2 nước này luôn tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực này. Hai nước đã có ba cuộc chiến tranh kể từ khi giành độc lập từ Anh vào năm 1947, hai trong các cuộc chiến này là do tranh chấp Kashmir.

xung dot Kashmir anh 2
Vùng đất Kashmir bị chia cắt làm đôi và được quản lý riêng rẽ bởi Ấn Độ (màu xanh lá) và Pakistan (màu xanh nước biển). Đồ họa: Economist.
Trung Quốc tập trận rầm rộ gần biên giới Ấn Độ Video do CCTV công bố ghi lại cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc ở Tây Tạng vài ngày trước, gần khu vực biên giới xảy ra căng thẳng giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ.

Trung Quốc bổ sung lính tới khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ

Trung Quốc vừa có động thái bổ sung binh lực và tăng cường các hoạt động xây dựng tại cao nguyên Doklam, điểm nóng xung đột với Ấn Độ thời gian qua.

Bộ trưởng Ấn Độ lên án Pakistan là 'nhà nước khủng bố'

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ lên án và kêu gọi cô lập Pakistan sau vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự của Ấn tại khu vực tranh chấp giữa hai nước, khiến 17 binh sĩ thiệt mạng.



Ngụy An

Bạn có thể quan tâm