2 phương án bảo tồn cầu đường sắt 120 năm tuổi ở TP.HCM
Cùng với việc đưa ra 2 phương án tu bổ cầu đường sắt Bình Lợi cũ nối liền quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chỉ ra ưu, nhược điểm của từng phương án.
8 kết quả phù hợp
Cùng với việc đưa ra 2 phương án tu bổ cầu đường sắt Bình Lợi cũ nối liền quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chỉ ra ưu, nhược điểm của từng phương án.
Từ 15/6, TP.HCM sẽ nhận trích lục 4 loại giấy tờ từ dữ liệu số hóa hộ tịch mà không cần phụ thuộc vào nơi cư trú của người dân.
Cầu sắt Bình Lợi cũ có tĩnh không thấp, chỉ cao 1,8 m, gây cản trở giao thông đường thủy. Việc tháo dỡ sẽ diễn ra trong khoảng 40 ngày.
Sau khi tháo dỡ vào tháng 2, 2 nhịp cầu đường sắt và một tháp canh của cầu Bình Lợi cũ sẽ được bảo tồn, duy tu.
Các nhịp thép vòm mạ cong của cầu sắt Bình Lợi xây từ thời Pháp sẽ được bảo tồn tại chỗ để phục vụ nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Cây cầu sắt Bình Lợi được xây dựng từ thời Pháp được đề xuất giữ lại để phục vụ công tác nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Đây là trận đánh đầu tiên của quân dân nhà Trần với đạo quân Mông Cổ xâm lược năm 1258. Dù quân Trần phải rút lui bảo toàn lực lượng, trận đánh để lại những bài học quý giá.
Hôm nay, Kim Ngưu thuận lợi về nhân duyên. Thiên Bình rảnh rỗi cả ngày.