Loạt lỗi người đi xe máy dễ được 'mắt thần' Camera AI ghi nhận
Những hành vi vi phạm giao thông thường bị camera AI ghi nhận trong năm nay đều là các lỗi quen thuộc.
81 kết quả phù hợp
Những hành vi vi phạm giao thông thường bị camera AI ghi nhận trong năm nay đều là các lỗi quen thuộc.
Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe máy nên được xem xét bãi bỏ do...
Theo Đại biểu Quốc hội, chi trả bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cần tương xứng với quyền lợi của người dân nhằm củng cố niềm tin với loại hình này.
Khi điều khiển xe máy tham gia giao thông, người lái nên chú ý chấp hành đúng quy định, tránh các lỗi thường gặp có thể bị phạt nặng.
Trước thềm năm học mới 2025-2026, chiếc điện thoại di động trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ huynh và thầy cô, khi nó gây xao nhãng và tiềm ẩn nguy cơ tiếp cận thông tin độc hại.
Kể từ tháng 6, Thái Lan tăng mức phạt không đội mũ bảo hiểm lên 2.000 baht, áp dụng cho mọi người điều khiển và người ngồi sau, kể cả với xe saleng ba bánh.
Dù có không ít vụ việc đã bị phanh phui, trục lợi, gian lận bảo hiểm vẫn diễn ra đối với cả bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Đáng lưu ý là trục lợi bảo hiểm đối với ôtô.
Nhiều sai phạm tại Tổng CTCP Bảo hiểm Hàng không vừa được công bố, như có hồ sơ hơn 600 ngày mới được thanh toán bảo hiểm, quyền lợi hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 30 triệu đồng.
Cử tri tỉnh Bình Phước đề nghị cần đánh giá, làm rõ sự cần thiết của việc yêu cầu mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô - xe máy, nhằm tránh lãng phí.
Bộ Tài chính cho rằng nhiều quy định mới đã được bổ sung nhằm đơn giản thủ tục bồi thường cho người mua bảo hiểm xe máy. Nhưng nhiều người dân vẫn thấy phiền hà, chưa rõ ràng.
Cử tri đề nghị bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc vì thủ tục phức tạp. Bộ Tài chính khẳng định đây là chính sách cần thiết, giúp bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu rủi ro giao thông.
Bộ Tài chính cho biết trong 6 tháng đầu năm, số tiền bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe môtô, xe gắn máy là gần 42 tỷ đồng, tương đương 10% tổng doanh thu phí.
Mới đây, cử tri tỉnh Hưng Yên đã có văn bản kiến nghị xem xét bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm xe máy.
Bộ Tài chính cho biết đang trình Chính phủ một số giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ bồi thường bảo hiểm với xe máy về hồ sơ bồi thường, tài liệu chứng minh thiệt hại, phạm vi hỗ trợ.
Trong trường hợp bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ sở hữu chiếc ôtô trong vụ việc còn hiệu lực, bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù cho các nạn nhân.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, quy định về bảo hiểm với xe cơ giới đang được nghiên cứu sửa đổi tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Cử tri các tỉnh, thành đều cho rằng quy định chủ phương tiện cơ giới phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là không hợp lý và không cần thiết.
Bộ Tài chính cho biết hiện hầu hết quốc gia đều áp dụng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ phương tiện ôtô, xe máy và thậm chí có quốc gia còn áp dụng cả với xe đạp điện.
Bảo hiểm xe máy được bán tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT) với giá chỉ 30-50.000 đồng thu hút nhiều người dùng.
Liệu có thể mua bảo hiểm xe máy với giá chỉ 10.000 đồng hay không, và những bảo hiểm này có mang đến giá trị thực cho người mua.