Bảo hiểm ôtô xe máy đã chi trả hơn 6.100 tỷ đồng
Số liệu này được ghi nhận trong 9 tháng đầu năm, theo nội dung báo cáo từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.
81 kết quả phù hợp
Số liệu này được ghi nhận trong 9 tháng đầu năm, theo nội dung báo cáo từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.
Với nguồn thu từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ thu về vài nghìn tỷ doanh thu trong 9 tháng đầu năm.
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhìn về mặt tổng lợi ích cho xã hội, bảo hiểm bắt buộc với xe máy không bảo đảm nguyên tắc lợi ích lớn hơn chi phí.
Người dùng ứng dụng ngân hàng số của BIDV sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm bảo hiểm trong dịp đầu năm.
Người dân có thể mua bảo hiểm bắt buộc xe máy theo hình thức online với vài thao tác đơn giản, không lo dùng bảo hiểm quá hạn.
Các cuộc thi về chủ đề an toàn giao thông là hoạt động vừa bổ ích, vừa có ý nghĩa nâng cao kiến thức lẫn ý thức cho trẻ độ tuổi tiểu học.
Từ 2/7 đến 31/7, FPT Shop giảm 50% cho khách hàng chọn mua bảo hiểm xe máy điện tử, giá chỉ từ 43.000 đồng.
Hàng loạt chính sách mới sắp có hiệu lực, gồm nhiều nội dung liên quan đến giáo dục như tăng lương giáo viên mầm non đến THCS; giáo viên không cần chứng chỉ tin học, ngoại ngữ...
Nghị định 03/2021 do Chính phủ ban hành ngày 15/1 quy định nhiều điểm mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, chính thức áp dụng từ ngày 1/3.
Quên đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, xi nhan bằng tay, uống rượu bia,... là những lỗi hầu như ai cũng phạm phải ít nhất một lần khi tham giao thông.
Chương trình tặng mũ bảo hiểm chủ đề “Giữ trọn ước mơ” do Honda Việt Nam phối hợp thực hiện dự kiến trao gần 2 triệu mũ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đến học sinh lớp 1 trên toàn quốc.
Ngày 5/6 tại trường THPT Nguyễn Hiền, Đà Nẵng, Ủy ban ATTG Quốc gia phối hợp cùng UBND TP Đà Nẵng và Công ty Honda Việt Nam phát động chương trình tặng 20.000 mũ bảo hiểm.
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
Infair cho rằng không nên để doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm xe máy bắt buộc. Thay vào đó, Nhà nước trực tiếp triển khai và quản lý trên nền tảng công nghệ.
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Chủ xe cần liên hệ ngay với công ty bảo hiểm khi xảy ra tai nạn, đồng thời thông báo và nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày sau đó.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Người điều khiển xe máy cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm này sẽ thay chủ xe bồi thường thiệt hại cho người bị gây tai nạn.
Theo chuyên gia, công ty bảo hiểm vẫn phải bồi thường bảo hiểm xe máy bán tại vỉa hè. Việc giấy chứng nhận bảo hiểm bị tuồn ra ngoài thuộc trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp.
Bảo hiểm xe máy 10.000 đồng/năm quảng cáo tràn lan trên các vỉa hè tại Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, khách hàng không thể mua được với giá này vì chỉ bán kèm với loại 66.000 đồng/năm.