Vì sao tài xế bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự?
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
81 kết quả phù hợp
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.
Từ ngày 15/5, CSGT tổng kiểm soát, dừng các phương tiện để kiểm tra giấy tờ trên toàn quốc. Người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy, nhiều đại lý "cháy hàng".
Công ty bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo mẫu quy định. Người dân có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm, đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng.
Mức phạt tiền dưới 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức được phép đóng phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Hạn mức thanh toán bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng nếu thiệt hại về người.
Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/2 người/năm là bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn chứ không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.
Ủy ban ATGTQG, Bộ GD&ĐT và Honda Việt Nam đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019-2020 mang tên “Giữ trọn ước mơ”.
Túi khí được sinh ra để đảm bảo an toàn cho tài xế khi xảy ra tai nạn. Tại sao nó không được trang bị trên xe đua F1?
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe được đưa vào loại hình bắt buộc, nhằm giúp chủ xe và nạn nhân có một quỹ tài chính để bình ổn trong trường hợp gặp sự cố.
Gần 2 triệu mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn sẽ được trao tận tay các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc nhân dịp khai giảng năm học 2019-2020 sắp tới.
Dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ ra 10 quốc gia có tỷ lệ tử vong liên quan đến xe máy cao nhất. Trong đó, Thái Lan dẫn đầu và Việt Nam không có tên trong danh sách.
“Cuộc chiến” chống lại tác hại rượu bia sẽ rất lâu dài. Một thái độ cương quyết và rõ ràng từ luật pháp chắc chắn sẽ giúp rút ngắn đáng kể khoảng thời gian đó.
Chúng ta bật cười với quy định sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, bởi sự tréo ngoe, vô lý rất dễ nhận diện. Câu hỏi lớn hơn là còn bao nhiêu quy định tương tự như thế?
Với mục tiêu nâng cao ý thức an toàn giao thông, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam, gần 2 triệu chiếc mũ sẽ được trao tặng cho học sinh vào lớp 1 trên cả nước.
Ủy ban ATGT QG, Bộ GD&ĐT và Honda Việt Nam phối hợp trao tặng 1,95 triệu mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1, năm học 2018-2019 trên toàn quốc.
Ngày 23/5, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018.
Thủ tướng có chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe máy, xe đạp điện.
Để có được văn hóa đi ôtô văn minh và lịch sự, Việt Nam cần khoảng thời gian từ 20-30 năm, tương đương với 2 thế hệ.