Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng 1,95 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018-2019

Ủy ban ATGT QG, Bộ GD&ĐT và Honda Việt Nam phối hợp trao tặng 1,95 triệu mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1, năm học 2018-2019 trên toàn quốc.

Theo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy trên tất cả tuyến đường, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện còn thấp, ở mức 35-40%, trong khi tỷ lệ này ở người lớn là hơn 90%.

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ nhận thức của các phụ huynh về việc cần thiết phải đội mũ bảo hiểm cho con trẻ khi ngồi sau xe môtô, xe gắn máy còn bị hạn chế. Thực trạng này một phần lý giải cho tỷ lệ thương tích do TNGT ở trẻ em có xu hướng tăng.

Cong ty Honda Viet Nam anh 1
Những chiếc mũ bảo hiểm nhỏ xinh sẽ được trao tận tay các em học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019.

Nhận thức được vấn đề trên, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam đã thống nhất triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Theo đó, dựa trên số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, sẽ có khoảng 1,95 triệu học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019, đồng nghĩa với 1,95 triệu mũ bảo hiểm được trao, bắt đầu từ ngày 5/9 như một món quà ý nghĩa dành tặng các em trong những ngày đầu tới trường.

Đây là chiến dịch tặng mũ bảo hiểm lớn chưa từng có tại Việt Nam;tất cả học sinh lớp 1 từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi tới đồng bằng, sông nước và cả các em hàng ngày đi bộ tới trường đều nhận được mũ.

Cong ty Honda Viet Nam anh 2
Đại diện 3 bên gồm Honda Việt Nam, Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGT quốc giaký kết hợp tác tại lễ công bố chương trình phối hợp trao tặng tại Hà Nội ngày 5/7.

Thông qua chiến dịch này, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT cũng như Honda Việt Nam mong muốn mỗi chiếc mũ trao tay là một bài học về luật đầu tiên, là khởi đầu cho những hành động, nhận thức và thói quen văn hóa giao thông cho các em trong những ngày đầu của quá trình học tập để thực hiện ước mơ cuộc đời.

Đây cũng là hành động cụ thể tác động tới nhận thức của người lớn về việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe con trẻ, giúp các em có điều kiện để mơ ước và thực hiện ước mơ trong tương lai.

Cong ty Honda Viet Nam anh 3
TGĐ Honda Việt Nam đội mũ cho các em nhỏ tại lễ công bố chương trình phối hợp trao tặng tại Hà Nội ngày 5/7.

Công ty Honda Việt Nam cam kết cung cấp mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia của Việt Nam, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT cung cấp.

Cong ty Honda Viet Nam anh 4
Các em nhỏ gửi tặng TGĐ Honda Việt Nam bó hoa tươi thắm.

Ông Toshio Kuwahara, TGĐ Honda Việt Nam cho biết doanh nghiệp này cam kết nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh ATGT tại Việt Nam, góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm