Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 lỗi sai hầu như người Việt nào cũng mắc khi tham gia giao thông

Quên đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, xi nhan bằng tay, uống rượu bia,... là những lỗi hầu như ai cũng phạm phải ít nhất một lần khi tham giao thông.

tinh Quang Ninh anh 1

Người đi, mũ bảo hiểm ở nhà: Đội mũ bảo hiểm là một trong những yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, một số người vẫn hồn nhiên quên đội mũ vì đủ lý do, từ quãng đường ngắn, vội quá đến không muốn bị xẹp kiểu tóc vừa làm...

tinh Quang Ninh anh 2

Đi ngược chiều: Đôi khi chỉ vì muốn tiết kiệm vài phút vòng lại mà nhiều người sẵn sàng đi ngược chiều, đối mặt với cả thế giới. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới những người đi đúng chiều, mà còn dễ dẫn tới rủi ro cho người vi phạm.

tinh Quang Ninh anh 3

Xi nhan bằng tay: Đèn xi nhan được sinh ra là có lý do, nhưng không ít người chẳng thèm quan tâm đến sự tồn tại của chúng. Thay vì bật đèn, họ xi nhan bằng tay, bằng mồm,... khiến những xe di chuyển sau khó nhận biết và nhường đường kịp thời.

tinh Quang Ninh anh 4

Uống rượu bia nhưng vẫn lái xe: Việc sử dụng đồ uống có cồn mà vẫn lái xe không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân tài xế, mà còn rất dễ dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng. Do đó, nếu uống rượu bia, bạn không được lái xe để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng.

tinh Quang Ninh anh 5

Đeo tai nghe khi điều khiển xe máy: Nhiều người có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc cho bớt buồn chán trên quãng đường dài, nhưng điều này khiến bạn mất tập trung, cũng như khó nghe được các âm thanh cảnh báo từ người xung quanh. Đây cũng là một vi phạm bị xử phạt khi tham gia giao thông.

tinh Quang Ninh anh 6

Chở quá số người quy định: Việc chở quá nhiều người gây ảnh hưởng đến khả năng điều khiển giao thông của tài xế. Chính vì vậy, bạn nên tuân thủ số lượng người được phép chở để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng.

tinh Quang Ninh anh 7

Vượt đèn đỏ: Nhiều khi lỡ rồi đi cố, đôi lúc vắng quá mà đi, hoặc vội thì vượt thôi… có vô vàn lý do để bao biện cho việc vượt đèn đỏ. Tuy nhiên, vi phạm này dễ dẫn đến tình huống va chạm với các xe khác. Do đó, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi, dù sao đèn đỏ dài nhất cũng chỉ khoảng 2 phút mà thôi.


Giang Hoàng Linh - Nguyên Phương

Bạn có thể quan tâm