Hàng loạt đại gia bị ngân hàng siết nợ nhà đất, xe sang, du thuyền
Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, nhiều doanh nghiệp liên quan đến các đại gia nổi tiếng liên tục bị ngân hàng siết nợ, giá khởi điểm lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
46 kết quả phù hợp
Hàng loạt đại gia bị ngân hàng siết nợ nhà đất, xe sang, du thuyền
Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, nhiều doanh nghiệp liên quan đến các đại gia nổi tiếng liên tục bị ngân hàng siết nợ, giá khởi điểm lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Vietcombank đại hạ giá tài sản của Vinaxuki
So với giá rao bán lần đầu, Vietcombank đã giảm 8 tỷ đồng giá khởi điểm với tài sản là hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị của Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa.
BIDV rao bán khoản nợ nghìn tỷ của Vinaxuki
Công ty CP Ôtô Xuân Kiên Vinaxuki được thành lập với tham vọng trở thành nhà sản xuất ôtô “made in Vietnam” đầu tiên, nhưng sau gần 10 năm vận hành đã rơi vào thua lỗ và đóng cửa.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Hãng xe Trung Quốc công nghệ BMW và bài học nào cho VinFast?
Tại châu Á, VinFast không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất đi theo mô hình sản xuất xe hơi bằng những thành phần quan trọng nhất đến từ BMW.
Những câu hỏi lớn sau màn ra mắt hào nhoáng của VinFast ở Paris
Thiết kế thiếu đột phá, tỷ lệ nội địa hóa và phân khúc khách hàng chưa rõ ràng... VinFast gây hoài nghi về khả năng thành công ở Việt Nam.
'Mẫu xe VinFast tại Paris Motor Show mới chỉ mang tính triển lãm'
Ông chủ Vinaxuki tin VinFast có thể làm thành công ôtô Việt nhưng không phải trong thời gian ngắn. Xe hiện tại chỉ mang tính chất triển lãm mẫu, được sản xuất tại Italy.
CEO VinFast cho rằng một lợi thế rất lớn với công ty là niềm tự hào dân tộc của người Việt, dù họ đang bước vào lĩnh vực đầy rủi ro và nhiều người đi trước từng thất bại.
Thanh Hóa thu hồi đất của dự án nhà máy ôtô Vinaxuki nghìn tỷ
UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thu hồi 26 ha đất đã cho Công ty TNHH MTV ôtô Vinaxuki thuê. Dự án nghìn tỷ này bỏ hoang nhiều năm nay.
Bộ Công Thương: Vinaxuki là bài học đắt giá trong đầu tư
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
‘Đầu tư cho Vinaxuki chỉ tốn tiền vô ích’
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
Chủ tịch Vinaxuki: 'Tôi dại dột bán nhà trả nợ'
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Nhà máy ôtô 'made in Việt Nam' ở Hà Nội đắp chiếu
Nhà máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có số vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm ngừng hoạt động.
Nhà máy ôtô nghìn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp
Nhà máy ôtô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm bỏ không.
Nhà máy ôtô Vinaxuki nghìn tỷ hoen gỉ, cỏ mọc dày
Được đầu tư với tổng vốn 1.360 tỷ đồng nhưng nhà máy Vinaxuki ở Thanh Hóa chỉ hoạt động được vài năm rồi dừng hẳn. Nhà xưởng, máy móc trên diện tích hơn 90 ha hoen gỉ, bỏ hoang.
'Việt Nam cái gì cũng muốn nhất nhưng toàn làm ngược'
Đánh giá về thất bại cay đắng của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên thẳng thắn: "Việt Nam cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược".
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Bán nhà máy trả nợ, Vinaxuki vì đâu nên nỗi?
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Buộc phải bán nhà máy, Vinaxuki đang nợ những ai?
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
Công nghiệp ôtô Việt Nam: Tiến thoái lưỡng nan
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.