Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia muốn tăng xuất khẩu giáo dục sang Việt Nam

Đại diện chính phủ New South Wales (Australia) cam kết củng cố mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu giáo dục.

Việt Nam là thị trường nguồn lớn thứ 6 của các cơ sở giáo dục tại New South Wales. Ảnh: Thành Đông.

Chính phủ New South Wales (Australia) mới đây đã công bố Tuần lễ Du học tại Việt Nam với 2 triển lãm diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào giữa tháng 9 tới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Anoulack Chanthivong, Bộ trưởng Công Thương Bang New South Wales, cho biết giáo dục quốc tế là ngành xuất khẩu lớn thứ 2 của New South Wales với giá trị đạt gần 18 tỷ USD vào năm 2023.

Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia quan tâm và đẩy mạnh phát triển mảng giáo dục quốc tế, đồng thời là thị trường nguồn lớn thứ 6 của các cơ sở giáo dục tại New South Wales. Hiện nay, khoảng 35% tổng số du học sinh Việt Nam tại Australia lựa chọn bang New South Wales làm điểm đến.

“Tôi đánh giá rất cao mối quan hệ giữa New South Wales, Australia và Việt Nam dựa trên cơ sở tương lai thịnh vượng của cả 2 nước. Thỏa thuận kết nghĩa giữa bang New South Wales và TP.HCM trước đây đã nhấn mạnh giáo dục là lĩnh vực mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đôi bên thông qua quan hệ hợp tác bền vững”, ông Chanthivong chia sẻ.

New South Wales là bang đông dân nhất của Australia, nằm ở phía Đông Nam. Thành phố lớn nhất và đồng thời là thủ phủ của New South Wales là Sydney.

New South Wales sở hữu nền kinh tế dịch vụ với những lĩnh vực phổ biến như tài chính, ngân hàng, giáo dục hay công nghệ thông tin. Ngoài ra, bang này còn có thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khoáng sản, công nghiệp chế biến và chế tạo.

Bang New South Wales cũng là điểm đến học tập nổi tiếng tại Australia nhờ tập trung nhiều cơ sở giáo dục chất lượng cao. Với hơn 600 công ty đa quốc gia, Bộ trưởng Công Thương Chanthivong tin rằng đây là cơ hội cho sinh viên Việt Nam tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, xây dựng mạng lưới và nền tảng cho sự nghiệp quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Chathivong đánh giá New South Wales, Australia và Việt Nam đang có mối liên kết giáo dục mạnh mẽ với hợp sự tác giữa các trường đại học lớn trong lĩnh vực học thuật.

“Chúng tôi cam kết tạo ra nhiều cơ hội hơn để củng cố mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược này, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu giáo dục”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Dự kiến, sự kiện sắp tới có sự tham gia của 34 đơn vị cung cấp giáo dục, bao gồm các trường đại học lớn như Đại học New South Wales, Đại học Wollongong, Đại học Macquarie, Đại học Western Sydney…

Ngày càng nhiều người Việt mua nhà ở nước ngoài

Xuất phát từ nhu cầu hỗ trợ con cái du học và sau đó là gia tăng tài sản, người giàu Việt đang quan tâm nhiều hơn đến bất động sản ở các thị trường phát triển.

Đề nghị Australia hỗ trợ Việt Nam phát triển thị trường tín chỉ carbon

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết Việt Nam đang xây dựng thị trường tín chỉ carbon và đây là một trong những thế mạnh của Australia nên mong nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ.

Nhà sản xuất gạo lớn nhất Australia muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo SunRice chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam. SunRice là tập đoàn sản xuất, phân phối gạo lớn nhất Australia.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm