Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia không quan tâm tới phí tổn khi tìm MH370

Thủ tướng Tony Abbott của Australia hôm nay tuyên bố chính phủ của ông không quan tâm tới chi phí trong chiến dịch tìm máy bay Malaysia mất tích.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 29/3, Thủ tướng Australia nói nỗ lực tìm kiếm vẫn tiếp tục sau khi 5 máy bay phát hiện nhiều vật thể trên Ấn Độ Dương vào ngày 28/3.

Hiện tại 6 nước đang tham gia nỗ lực tìm MH370 sau khi vùng tìm kiếm dịch chuyển khoảng 1.100 km theo hướng bắc của vùng cũ. Ngoài Australia, những nước còn lại bao gồm Trung Quốc, Mỹ, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc. Theo Abbott, mỗi nước tự chịu chi phí cho hoạt động của họ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott. Ảnh: AP

"Chúng tôi không tính đếm chi phí. Australia chỉ đang làm những việc mà chúng tôi cần làm để tìm ra chân tướng của bí mật hàng không này. Tôi nghĩ đây là điều mà mọi người kỳ vọng ở Australia", ông nói.

Chiến dịch tìm MH370 tốn kém nhất trong lịch sử hàng không

Theo các nhà khoa học Trung Quốc, chi phí cho cuộc truy dấu chiếc Boeing 777 mất tích có thể cao gấp 10 lần so với cuộc tìm kiếm của Air France cách đây 5 năm.

Ông Abbott nhấn mạnh Malaysia vẫn là nước chịu trách nhiệm chính trong các vấn đề pháp lý cũng như hoạt động điều tra liên quan tới máy bay Boeing 777 mất tích. Nhưng, theo ông, các nước khác cũng nên gánh một phần trách nhiệm, vì hãng sản xuất phi cơ nằm tại Mỹ, hãng sản xuất động cơ nằm ở Anh và Pháp, còn Trung Quốc là nước có nhiều công dân nhất trên chuyến bay.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm