Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang đồng ý chuyển sang khoác áo Man Utd?

7 năm sau thương vụ Robin Van Persie, Man Utd lại có ý định cướp đi tiền đạo số một của kình địch Arsenal.

TuttoSport tiết lộ Pierre Emerick Aubameyang đã đồng ý rời Arsenal để chuyển sang chơi cho Manchester United mùa giải tới. HLV Solskjaer coi Aubameyang là phương án nâng cấp hoàn hảo cho Romelu Lukaku, người chuẩn bị rời Old Trafford để đầu quân cho Inter Milan. 

Mùa giải vừa qua, Aubameyang cùng với Mohamed Salah và Sadio Mane là ba chân sút ghi bàn nhiều nhất Premier League với 22 bàn thắng. Bên cạnh đó, chân sút người Gabon còn đóng góp 5 pha kiến tạo.

Sở hữu thành tích làm bàn ấn tượng nhưng Aubameyang không thể giúp Arsenal chen chân vào nhóm dự Champions League. Sau đó, "Pháo thủ" phải nhận thất bại tủi hổ 1-4 ở trận chung kết Europa League trước kình địch Chelsea tại Baku.

aubameyang sang Man Utd anh 1
Aubameyang đã nói "có" với lời đề nghị sang Man Utd. Ảnh: Getty.

Man Utd sẵn sàng bỏ ra 54 triệu bảng, bằng với số tiền Arsenal chi để chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund 18 tháng trước. BLĐ Man Utd kỳ vọng chân sút sinh năm 1989 có thể tỏa sáng tại Old Trafford giống như cách Robin Van Persie đưa "Quỷ đỏ" thẳng tiến đến chức vô địch Premier League mùa giải 2012/13.

HLV Arsene Wenger từng tuyên bố sẽ không bao giờ bán cầu thủ cho MU. Tuy nhiên, người kế nhiệm ông là Unai Emery hoàn toàn có thể phá bỏ luật lệ ngầm này.

Tuy nhiên theo TuttoSport, mức độ thành công của thương vụ này sẽ phụ thuộc vào Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đang được Inter Milan hỏi mượn trong 2 mùa với khoản phí 9 triệu bảng, kèm điều khoản mua đứt anh với giá 55 triệu bảng vào hè 2021. Man Utd đã từ chối và tuyên bố sẽ chỉ để cầu thủ sinh năm 1993 ra đi nếu nhận từ 75 đến 80 triệu bảng tiền mặt. 

Người đại diện xác nhận Lukaku muốn rời MU hè này

Cả Lukaku và Inter Milan đều đã công khai ý định tạo nên một bom tấn chuyển nhượng trong phiên chợ hè 2019.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm