Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Chelsea và Arsenal trước chung kết Europa League

Chung kết Europa League sẽ diễn ra lúc 2h ngày 30/5. Bị Aubameyang bỏ xa về thành tích ghi bàn và kiến tạo, nhưng Hazard đã chứng tỏ đẳng cấp bằng khả năng tạo cơ hội cho đồng đội.

chelsea arsenal anh 1
Không phải Bernd Leno, Petr Cech mới là cái tên được HLV Unai Emery tin tưởng ở đấu trường châu lục. Phong độ giảm sút do tuổi tác, nhưng thủ thành người CH Czech vẫn là chỗ dựa cho hàng thủ Arsenal bằng khả năng cứu thua vượt trội so với đồng nghiệp Kepa Arrizabalaga bên phía Chelsea. Điểm yếu duy nhất của Cech lúc này là khả năng xử lý bóng bằng chân. Thủ môn sinh năm 1982 nhiều lần tự gây khó dễ cho bản thân bằng những đường chuyền không chính xác.
chelsea arsenal anh 2
David Luiz là cái tên không thể thay thế nơi hàng thủ Chelsea. Tuy nhiên, lối chơi xông xáo, nhiệt tình của ngôi sao người Brazil chính là “con dao hai lưỡi”. Với thói quen dâng cao tấn công của Luiz, HLV Emery nhiều khả năng sẽ chỉ đạo học trò khoét sâu vào vị trí của trung vệ người Brazil ở trận chung kết Europa League. Trong khi đó, Laurent Koscielny ở tuổi 33 vẫn đang duy trì phong độ ổn định tại giải đấu năm nay.
chelsea arsenal anh 3
Dù chưa có pha kiến tạo nào tại Europa League mùa này, Jorginho vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Maurizio Sarri cho hàng tiền vệ. Nhiệm vụ của cầu thủ người Italy là phân phối bóng, giúp Chelsea kiểm soát thế trận thay vì ào ạt dâng cao tấn công như Granit Xhaka.
chelsea arsenal anh 4
Trước những đối thủ không cùng đẳng cấp, HLV Sarri không cần sử dụng Eden Hazard quá nhiều nhưng vẫn có thể tiến vào chung kết. Trận đấu duy nhất ngôi sao người Bỉ phải chơi trọn vẹn 90 phút là bán kết lượt về trước Frankfurt. Không ghi nhiều bàn như Pierre-Emerick Aubameyang, chân sút đã đá chính 9 lần tại Europa League mùa này, nhưng Hazard vẫn biết cách để lại dấu ấn bằng khả năng rê dắt ấn tượng và thực hiện những đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.
chelsea arsenal anh 5
Không được đá chính tại Ngoại hạng Anh nhưng ở Europa League, CĐV lại chứng kiến Olivier Giroud hoàn toàn khác. Ngôi sao người Pháp đá chính 11 lần và sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng. Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng sở hữu một tiền đạo có hiệu suất không hề thua kém, đó là Alexandre Lacazette. Nếu không phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn ở 2 lượt trận bán kết với Valencia, số bàn thắng của cựu cầu thủ Lyon chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 5. Trong khi, Giroud mạnh mẽ ở khả năng chọn vị trí và đánh đầu, Lacazette lại có tốc độ và sự ăn ý khi đá cặp cùng người đồng đội Aubameyang.
Higuain cáu gắt trong buổi tập của Chelsea trước trận gặp Arsenal Tiền đạo Gonzalo Higuain tỏ ra mất bình tĩnh trong buổi tập mới nhất của Chelsea trước thềm chung kết Europa League gặp Arsenal vào 2h ngày 30/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Số liệu: UEFA

Bạn có thể quan tâm