Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid công bố vụ mua Griezmann

Trang chủ Atletico Madrid xác nhận hoàn tất việc mua đứt tiền đạo Antoine Griezmann từ Barcelona cách đây ít phút.

Griezmann hài lòng với cuộc sống ở Atletico. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo người Pháp ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Atletico, tức đến năm 2026. CLB thành Madrid trả cho Barca số tiền 20 triệu euro phí chuyển nhượng kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. Thông tin này trùng khớp với tiết lộ gần đây của Chủ tịch Barca, Joan Laporta.

Cụ thể, ông Laporta cho biết: "Mọi thủ tục được hoàn tất, đây là một thương vụ tốt. Chúng tôi nhận 20 triệu euro tiền chuyển nhượng kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. Ngoài ra, Barca còn nhận thêm một khoản tiền nếu Atletico bán Griezmann cho CLB thứ 3 với mức 40 triệu euro".

griezmann anh 1

Atletico chiêu mộ thành công Griezmann. Ảnh: Atletico Madrid.

Hôm 6/10, truyền thông Tây Ban Nha xác nhận Griezmann chấp nhận giảm lương để ở lại Atletico. Tiền đạo người Pháp hài lòng với cuộc sống tại Madrid và không muốn rời đi.

HLV Diego Simeone xem Griezmann là mảnh ghép quan trọng trong hệ thống của Atletico. Sau khi hoàn tất việc mua đứt Griezmann, HLV Simeone có thể trao suất đá chính cho tiền đạo người Pháp nhiều hơn.

Barca và Atletico từng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến số phút thi đấu của Griezmann. Hợp đồng giữa 2 CLB có điều khoản buộc Atletico mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro, nếu chơi 45 phút trong 50% số trận mà cầu thủ này có mặt trong 2 mùa giải 2021/22 và 2022/23.

Theo báo chí Tây Ban Nha, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng đến nỗi Barca cân nhắc đâm đơn kiện khi cho rằng "Atletico cố tình hạn chế số phút thi đấu của Griezmann". Madrid Universal tiết lộ "HLV Simeone nhận chỉ đạo từ ban lãnh đạo trong việc giảm số phút thi đấu của Griezmann". Tuy nhiên, sau cùng 2 CLB cũng đạt thỏa thuận để dứt điểm tương lai của Griezmann.

Tuyển thủ người Pháp gia nhập Barca vào hè 2019 với mức phí 120 triệu euro. Tuy nhiên, Griezmann không đáp ứng kỳ vọng dù được trao nhiều cơ hội. Barca chấp nhận lỗ 100 triệu euro để đẩy Griezmann sang Atletico nhằm giảm tải quỹ lương cho mùa giải 2022/23.

Chủ tịch Barca: Griezmann khiến đội tiêu tốn 36 triệu euro tiền lương

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona cho rằng đội bóng giảm tải được quỹ lương đáng kể khi bán đứt Antoine Griezmann cho Atletico Madrid.

MU xem xét chiêu mộ Griezmann

Theo AS, đội chủ sân Old Trafford có thể giải cứu Antoine Griezmann trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm