Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca còn nợ Man City 52 triệu euro

Đội chủ sân Camp Nou mới thanh toán 3 triệu euro trong thỏa thuận mua Ferran Torres từ Manchester City ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022.

Barca mới chỉ thanh toán phần nhỏ số tiền trong vụ mua Ferran Torres từ Man City. Ảnh: Reuters.

Đầu năm nay, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, Barca khiến nhiều người ngạc nhiên khi chấp nhận chi tới 55 triệu euro để mua Torres về từ Man City. Tuy nhiên theo nguồn tin từ Catalunya Radio, Barca thực tế đã đạt được thỏa thuận, giúp họ chỉ phải chi số tiền ban đầu khá thấp cho đối tác.

Đội bóng xứ Catalonia đã trả Man City 3 triệu euro, 52 triệu euro còn lại sẽ được CLB La Liga chia nhỏ và trả trong vài năm tới. Đây được xem là thương vụ chuyển nhượng khôn ngoan của Chủ tịch Joan Laporta và các cộng sự. Bởi hiếm có đội bóng nào chấp nhận cho đối tác nợ nhiều như Man City trong vụ Torres.

Thông thường, các CLB bán đều yêu cầu đối tác phải trả ngay 30-50% phí chuyển nhượng. Hè 2022, Bayern Munich yêu cầu Barca phải trả ngay 50 triệu euro để mua Robert Lewandowski thay vì chia ra thành nhiều lần thanh toán như thường lệ. Trong vụ Raphinha, ban lãnh đạo Leeds United cũng xác nhận Barca sẽ bị phạt tiền nếu họ thanh toán chậm cho CLB nước Anh.

Mối quan hệ tốt giữa ban lãnh đạo Barca và Man City được xem là chìa khóa giúp CLB xứ Catalonia đạt thỏa thuận có lợi trong vụ Torres. Bộ ba đang nắm quyền tại Man City, Ferran Soriano (giám đốc điều hành), Txiki Begiristain (giám đốc bóng đá) và HLV Pep Guardiola đều là người cũ của Barca. Tháng trước, Man City cũng đồng ý đá giao hữu với Barca tại Camp Nou để gây quỹ từ thiện cho CLB La Liga.

Tiền vệ Barca bất ngờ với hành động của fan nữ Gavi bất ngờ khi một fan nữ chủ động đưa tiền vệ sinh năm 2004 một mẩu giấy nhỏ trong buổi giao lưu với người hâm mộ Barca ở cửa hàng sân Camp Nou hôm 16/9.

Barca cảnh báo tuyển Brazil

Đội chủ sân Camp Nou lo lắng trước cơn bão chấn thương quét qua sau đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) vào tháng này.

Cựu Chủ tịch Barca đồng ý trả Pique 142 triệu euro trong 5 năm

Barca dưới thời cựu Chủ tịch Bartomeu đã đồng ý trả Gerard Pique 142 triệu euro (trước thuế) cho một bản hợp đồng có thời gian 5 năm (2017-2022).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm