Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico chiêu mộ thành công ngôi sao trẻ nổi bật nhất của Bồ Đào Nha

Đội chủ sân Wanda Metropolitano thông báo đã sở hữu chữ ký của tiền đạo trẻ Joao Felix từ Benfica. Giá chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng rơi vào khoảng 126 triệu euro.

Atletico Madrid không đăng thông báo chiêu mộ thành công Felix mà thay vào đó, họ có video chào mừng cầu thủ này trên trang chủ với nội dung: "Chào mừng Felix - tài năng thuần khiết". Trong video nói trên, Felix khoác áo Atletico đi tham quan một vòng viện bảo tàng Prado tại thủ đô Madrid.

Giá trị của Felix không được Atletico hay Benfica tiết lộ, nhưng báo chí châu Âu tin đội chủ sân Wanda Metropolitano phải bỏ ra 126 triệu euro cho tiền đạo trẻ này. Bản hợp đồng giữa hai bên dự kiến kéo dài 5 năm.

felix atletico madrid anh 1
Felix trong video giới thiệu của Atletico Madrid.

Con số nói trên biến Felix trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 thế giới sau Neymar (222 triệu euro) và Mbappe (135 triệu euro). Người bị tụt xuống thứ 4, nhường vị trí cho Felix là Coutinho. Tiền vệ này chuyển từ Liverpool tới Barcelona với giá 120 triệu euro.

Trước khi gia nhập Atletico Madrid, Joao Felix được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu để mắt, trong đó có MU, Juventus và cả Man City. Tuy nhiên Atletico thể hiện tham vọng của mình bằng việc bỏ ra tiền tấn để chiêu mộ Felix. Thực tế, số tiền mua Felix được Atletico lấy từ việc bán Griezmann - người chắc chắn sẽ ra đi hè này.

Để có giá trị chuyển nhượng khổng lồ nói trên, Felix đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng mùa giải qua. Trong màu áo Benfica, anh trở thành trụ cột trên hàng công khi ghi 15 bàn và tung ra 9 pha kiến tạo sau 26 trận tại giải vô địch Bồ Đào Nha. Felix cũng được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha, chơi bên cạnh Ronaldo.

Năm nay mới 19 tuổi, Felix hứa hẹn sẽ còn chơi hay nữa trong tương lai. Tuy nhiên, Atletico được cho là mạo hiểm khi chiêu mộ một cầu thủ trẻ mới chỉ chơi hay trong một mùa giải.

Atletico Madrid giới thiệu Joao Felix Đội chủ sân Wanda Metropolitano thông báo đã sở hữu cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha.

Atletico Madrid đề nghị 126 triệu euro cho Joao Felix

Atletico Madrid đã gửi tới Bồ Đào Nha lời đề nghị chiêu mộ Joao Felix với giá 126 triệu euro, song Benfica chưa vội gật đầu vì cần hoàn tất những điều khoản cuối cùng.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm