Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus xác nhận Zenfone 5 tại VN có RAM 2GB

Toàn bộ những chiếc Zenfone 5 chính hãng tại Việt Nam sẽ có RAM 2GB, thay vì 1GB như thông báo trước đó.

Đại diện Asus Việt Nam chính thức xác nhận với Zing.vn, toàn bộ lô hàng Zenfone 5 chính hãng bán ra tại Việt Nam sẽ có RAM 2GB, thay vì RAM 1GB như thông tin trước đây. Ngoài ra, khách hàng đã đặt trước Zenfone 5 bản 1GB cũng sẽ được nhận bản 2GB với giá không đổi.

Về thời điểm máy bán ra, phía Asus Việt Nam vẫn chưa xác nhận được thời điểm chính thức nhưng dự kiến, máy sẽ về đầu tháng 6. 

Asus Zenfone 5 là một trong những sản phẩm hiếm hoi có RAM 2GB ở tầm giá 4 triệu đồng.
Asus Zenfone 5 là một trong những sản phẩm hiếm hoi có RAM 2GB ở tầm giá 4 triệu đồng.

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên được nâng cấp lên RAM 2GB cho dòng Zenfone 5. Tại Trung Quốc, Asus cũng có bán Zenfone 5 bản 2GB nhưng dưới dạng tùy chọn và giá cao hơn so với model RAM 1GB.

Trước đó, Zenfone 4 chính hãng tại Việt Nam cũng có dung lượng 8GB, lớn gấp đôi so với bản quốc tế. Việt Nam là thị trường được nhà sản xuất Đài Loan ưu tiên. Hãng cho biết, động thái nâng cấp RAM 2GB cho Zenfone 5 tại Việt Nam thể hiện nỗ lực của mình trong việc bảo vệ người tiêu dùng cũng như các đại lý phân phối hàng chính hãng.

Trao đổi Zing.vn, đại diện Asus cũng cho biết, Việt Nam sẽ là một thị trường chiến lược của công ty này, nhất là ở phân khúc smartphone giá rẻ - nơi 70% người dùng chưa được tiếp cận với smartphone.

Tại Việt Nam, Asus sẽ cho bán ra 2 model Zenfone 5 là A500 và A501. Bản A500 có cấu hình tốt hơn với chip lõi kép Intel tốc độ 2 GHz và giá bán 4,5 triệu đồng. Trong khi đó, bản A501 dùng chip tốc độ 1,6 GHz, giá bán là 4 triệu đồng. Ngoài khác biệt về chip xử lý, cả 2 sản phẩm đều được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD (720 x 1.280 pixel), dung lượng 8GB, camera 8 megapixel và pin 2.110 mAh. Zenfone của Asus chạy Android 4.3 (có thể nâng cấp lên 4.4) trên nền giao diện Zen UI, mỏng 10,3mm và nặng 145 gram.

Với giá bán lần lượt là 4 và 4,5 triệu đồng, Zenfone 5 của Asus được kỳ vọng sẽ thiết lập lại một trật tự về giá bán của các sản phẩm tầm trung tại Việt Nam.

Zenfone 5 và 6 chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam

Đại diện Asus cho biết, Zenfone 4 sẽ lên kệ trong tuần sau trong khi thời điểm chính xác bán ra Zenfone 5 và 6 vẫn chưa được ấn định.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm