Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zenfone 5 và 6 chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam

Đại diện Asus cho biết, Zenfone 4 sẽ lên kệ trong tuần sau trong khi thời điểm chính xác bán ra Zenfone 5 và 6 vẫn chưa được ấn định.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Asus cho biết, hãng chưa chắc chắn về thời điểm chính xác bán ra các mẫu Zenfone 5 và 6. Lý do chính được đưa ra là do nhu cầu của người dùng quá lớn tại các thị trường Đài Loan và Trung Quốc (cũng là nơi đầu tiên bán ra Zenfone). Hãng sẽ công bố chính xác thời điểm bán máy ra trong ít ngày tới, khi có thông tin xác nhận từ phía trụ sở tại Đài Loan.

Một đại diện Asus Việt Nam cho biết, "hãng đang cố gắng hết sức để đưa máy về nước sớm bởi cả người dùng, nhà phân phối và đại lý đều sốt ruột". Bên cạnh đó, việc để hàng xách tay tràn về chiếm lĩnh thị phần là điều Asus không mong muốn. 

Một số nguồn tin cho biết Zenfone 5 và 6 sẽ tiếp tục hoãn bán đến cuối tháng. Ảnh: PhoneArena.
Một số nguồn tin cho biết Zenfone 5 và 6 sẽ tiếp tục hoãn bán đến cuối tháng. Ảnh: PhoneArena.

Trong khi đó, Zenfone 4 đang được chuyển về Việt Nam và sẽ lên kệ vào tuần sau. Zenfone 4 có giá 2 triệu đồng, đây là phiên bản được đặt trước nhiều nhất, hơn cả bản 5 inch.

Đại diện hãng cho biết, họ chưa có thông số chính thức từ đại lý nhưng dự đoán, lượng đặt Zenfone 4 sẽ chiếm đến 50%, 2 model còn lại (5 và 6 inch, trong đó Zenfone 5 có 2 phiên bản A500 và A501) chiếm 50% còn lại. Theo chia sẻ ban đầu, Asus đặt tham vọng lọt vào top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Như vậy, các mẫu Zenfone đã bán chậm hơn so với kế hoạch ban đầu đến 2 tháng. Theo một số đại lý, có thể phải đến giữa, thậm chí cuối tháng Zenfone 5 và 6 mới được bán ra. Hiện tại, nhiều cửa hàng, đại lý đã linh động nhập về bản Zenfone xách tay từ Trung Quốc, Đài Loan để bán trước, chủ yếu là Zenfone 5 bản A500 (dùng chip 2 GHz).

Bản Zenfone 5 A500 ban đầu được bán với giá khoảng 3,65 triệu đồng tại một cửa hàng ở TP.HCM. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dùng cao trong khi hàng nhập về ít, giá bán của máy đã tăng nhẹ, lên mức 3,8 – 3,9 triệu đồng. Đây cũng là một trong số ít các sản phẩm xách tay bán tăng giá sau khi về nước.

Asus Zenfone 5 xách tay về VN, giá 3,65 triệu đồng

Bản Zenfone 5 vừa được đưa về Việt Nam là bản A500 dùng chip 2 GHz, giá bán thấp hơn cả triệu đồng so với hàng chính hãng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm