Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người dùng đầu tiên nói về pin Zenfone 4

Một vài người dùng Zenfone 4 đầu tiên cho rằng, thời lượng sử dụng pin của máy chưa thật sự tốt, trong khi số khác lại khá hài lòng.

Sau hơn 2 tháng chờ đợi, một số khách hàng đầu tiên ở Việt Nam đã sở hữu Zenfone 4 của Asus. Được đánh giá tốt về thiết kế và giá thành, model này thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng nhóm thấp. Trên các diễn đàn di động, pin của Zenfone 4 là chủ đề được tranh luận và chia sẻ nhiều nhất.

Ở mức giá gần 2 triệu, Zenfone 4 trọn bộ sản phẩm gồm thân máy, sạc và hai viên pin 1.200 mAh. Thiết bị không có tai phone đi kèm. Chia sẻ trên diễn đàn Tinhte, thành viên Cantona 92 cho rằng: “Nếu như phụ kiện có thêm tai nghe, bỏ đi một pin thì đẹp. Mua về lại phải kiếm tai nghe, đế sạc pin”. 

Máy bao gồm thân máy, cục sạc và 2 thỏi pin đi kèm
Máy bao gồm thân máy, cục sạc và 2 viên pin đi kèm. Ảnh: Duy Tín.

So với một số model trong phân khúc, pin của Zenfone 4 có thông số thấp hơn. Do vậy, đây là một yếu tố khiến nhiều người phân vân khi chọn mua sản phẩm. Dù máy có giá thành hợp lý và thiết kế tốt. 

Những khách hàng đã sử dụng Zenfone 4 đầu tiên nhiều ý kiến khác nhau về thời lượng pin. Sau khi dùng thử máy, người dùng có tên tttthanh 14 kết luận: “Máy lướt web có khoảng 15 phút đã tụt hơn 10% rồi. Có lẽ, Asus phải cập nhật thêm về firmware, chứ thay pin ra rồi lắp vào liên tục ngại lắm". Người dùng có nick Tomd cũng bình luận: “Sạc bằng củ kèm theo máy mất 2h45phút thì đầy pin (sạc từ 5%). Nếu để qua đêm bật Wi-Fi, GPS mất 8% pin. Máy chơi game 1 phút tiêu thụ 1% pin”. 

Bên cạnh việc được đánh giá tốt về thiết kế cũng như giá thành thì pin lại là điểm hạn chế của sản phẩm. Ảnh: Duy Tín.

Thành viên Tran Xuan Thang chia sẻ: “Nếu bạn nào muốn mua Zenfone 4 thì có thể sắm thêm một cục sạc dự phòng 3.000 mAh là có thể khắc phục nhược điểm của nó”.

Nhiều ý kiến cho rằng, với giá chưa đến 2 triệu cho một chiếc smarphone có thiết kế tốt thì Zenfone 4  có thể là một lựa chọn hợp lý. Người dùng có thể sử dụng thêm một cục sạc dự phòng với pin được tặng kèm. 

So với các model trong phân khúc, Zenfone 4 nổi bật hơn về thiết kế và giá. Trong sự kiện ra mắt ở Indonesia, hãng này cho phép, dù viên pin dung lượng thấp, nhưng Asus tùy chỉnh bên trong máy nên vẫn sử dụng tốt cả ngày. Cụ thể, hãng ngắt các kết nối như Wi-Fi, GPS, Bluetooth khi không hoạt động, ngoài ra, màn hình cũng sử dụng ánh sáng linh hoạt hơn.

Dòng Zenfone của Asus gồm 3 phiên bản. Bản 4 inch giá thấp bắt đầu có mặt trên thị trường. Trong khi các thiết bị 5 và 6 inch chưa có thông tin cụ thể về thời gian giao máy.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm