Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Villa - Man City: Nhà vô địch không bỏ cuộc

MU tạm thời bỏ xa Man City 15 điểm. Nhưng tư cách của nhà ĐKVĐ không cho phép Man xanh bỏ cuộc sớm. Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ tiếp tục giúp đội quân của Mancini bám đuổi Quỷ đỏ.

Aston Villa - Man City,  03h ngày 5/3, sân Villa Park (Zing tường thuật)

Aston Villa - Man City: Nhà vô địch không bỏ cuộc

MU tạm thời bỏ xa Man City 15 điểm. Nhưng tư cách của nhà ĐKVĐ không cho phép Man xanh bỏ cuộc sớm. Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ tiếp tục giúp đội quân của Mancini bám đuổi Quỷ đỏ.

Bị bỏ lại rất xa, nhưng trước chuyến đi đến Villa Park, HLV Mancini vẫn cứu vớt lại chút hy vọng cho Man City khi khẳng định cuộc chơi chưa kết thúc. Có thể đó chỉ là tuyên bố mang tính khích lệ tinh thần, bởi dẫu sao Man City vẫn phải thắng để ít ra thì cũng tạo ra một cuộc đua giả tạo, với đích ngắm là ngôi Á quân. Mà cũng chẳng phải nói chơi, Man City có đủ tự tin và tiềm lực để tiếp tục bám đuổi, kể cả trong nỗi tuyệt vọng ngày càng lớn theo thời gian. Đánh bại Arsenal và mới đây là Chelsea, chỉ tiếc cho Man City khi họ thăng hoa quá muộn.

Tevez (phải) sẽ ghi bàn giúp Man City duy trì hy vọng bám đuổi MU


Đang có phong độ tốt, Man City bất ngờ bị vùi dập ở 3 trận liên tiếp: hòa QPR (0-0), hòa Liverpool (2-2) và thua Southampton (1-3). Mất 7 điểm ở 3 trận đó, Man City mất đi 95% cơ hội đuổi theo MU. Nhưng ngay sau đó là những trận đấu mà nhà ĐKVĐ lấy lại được thần thái vốn có. Một hệ thống phòng ngự vững chắc dù không có đội trưởng Kompany, một sức tấn công mãnh liệt, cực kỳ hiệu quả đã trở lại khi họ có Yaya Toure, thủ lĩnh tổ chức thế trận ở khu trung tuyến. Đó là chưa kể đến Man City dường như đang có cả may mắn, đỉnh điểm là khi họ thắng Chelsea nhờ đối phương đá hỏng một quả penalty khi tỷ số đang là 0-0 (Lampard).

Aston Villa cũng đang hối hả chạy đua như Man City, nhưng đối thủ mà họ đua lại là… tử thần. May mắn cho họ là các đối thủ trực tiếp bám gót đều thua ở vòng đấu này. Song không phải vì thế mà Aston Villa được phép thua, mà để họ phải chiến đấu một cách kiên cường nhất nhằm thoát khỏi “nhóm cầm đèn đỏ”.

Tuy nhiên, nỗ lực của họ chỉ có thể làm khó Man City đôi chút, khi lực lượng đang tan nát vì chấn thương. Bent vẫn chưa thể thi đấu, và hỏa lực của họ hoàn toàn phụ thuộc vào Benteke. Mọi đường lên bóng của Aston Villa sẽ đi qua trục Weimann, Agbonlahor và Benteke. Rất đơn giản, nhưng đôi khi cũng phát huy tác dụng lạ kỳ, mà những Liverpool, Arsenal, Everton đều đã nhiều lần dính đòn.

 Sự chủ quan, thường xuyên dâng cao của Zabaleta cho thấy tính hữu dụng trong hỗ trợ tấn công, nhưng cũng có lúc tạo ra khoảng trống chết người ở phía sau, và đó là cơ hội cho tốc độ của Agbonlahor. Nhưng nếu chỉ chờ vào cách đá ấy, Aston Villa không có nhiều cửa thắng, nhất là khi hàng thủ của họ đang rất bất ổn. Họ khó có thể ngăn cản Man City khoan phá và xuyên thủng. Khi đó, có lẽ việc ghi được 1 bàn thắng, gây đôi chút khó chịu cho Man City cũng là thành công lớn. Còn để kiếm điểm, e rằng ngoài sức của Aston Villa.

Đội hình dự kiến ra sân

S.H

Theo Infonet

S.H

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm