Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ashley Young rời Man Utd, đầu quân cho Inter Milan

Inter Milan vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ hậu vệ người Anh với mức phí 1,5 triệu euro kèm bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 5/2020 và điều khoản gia hạn một mùa.

Rạng sáng 18/1 (giờ Việt Nam), trang chủ Inter Milan đăng tải thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ Ashley Young, chỉ ít giờ sau khi Man Utd công bố Harry Maguire là tân đội trưởng của CLB. Chia sẻ ở buổi ký kết hợp đồng, cầu thủ người Anh cho biết: "Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với tôi. Thật tuyệt khi được ở đây. Tôi rất vui vì được trở thành một phần của gia đình Inter".

"Paul Ince là một huyền thoại. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu có thể tiếp bước anh ấy. Thành công là thông điệp mà tôi muốn gửi đến người hâm mộ của CLB. Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi muốn giúp đội đạt được những mục tiêu của mình. Mọi thứ đều ổn và chúng tôi hy vọng sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng", Young nói thêm.

MU ban Ashley Young anh 1

Ashley Young rời Man Utd sau hơn 8 năm để đầu quân cho Inter Milan. Ảnh: Inter Milan.

Young là cầu thủ người Anh thứ ba thi đấu cho Inter Milan, sau Gerry Mitchens và Paul Ince. Tại đây, cầu thủ này sẽ mang áo số 15, đồng thời sát cánh cùng Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, những người đồng đội cũ tại Man Utd.

Chiêu mộ Young là một trong những động thái thể hiện tham vọng của HLV Antonio Conte. Chiến lược gia người Italy muốn giúp Inter Milan giành Scudetto đầu tiên kể từ năm 2010. Đội bóng áo sọc xanh-đen hiện kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Juventus, sau khi để Atalanta cầm hòa với tỷ số 1-1 cách đây một tuần.

Trên Twitter cá nhân, Young cũng gửi những lời tri ân tới Man Utd và người hâm mộ "Quỷ đỏ". Anh viết: "Dành cho Man Utd, CLB đã cho tôi cơ hội được thi đấu bên cạnh những huyền thoại, giành danh hiệu, làm việc dưới trướng HLV vĩ đại nhất trong lịch sử và đeo băng đội trưởng. Cảm ơn vì đã để tôi trở thành một phần câu chuyện của các bạn trong 8 năm rưỡi".

"Gửi các cổ động viên, mỗi lần tôi bước lên sân, tôi đều dâng hiến cho các bạn tất cả. Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn suốt quãng thời gian thăng trầm vừa qua. Tôi rời đi nhưng vẫn là một phần của các bạn. Hẹn sớm gặp lại các bạn", Young viết thêm.

Cầu thủ người Anh đã có 261 lần ra sân cho Man Utd kể từ khi gia nhập Aston Villa vào năm 2011 và ghi 19 bàn thắng. Tại sân Old Trafford, anh vô địch Premier League, FA Cup, League Cup, Community Shield và Europa League, đồng thời đeo băng đội trưởng của CLB trong 3 mùa giải vừa qua. Lần gần nhất Young ra sân cho "Quỷ đỏ" là trận hòa 0-0 trước Wolves ở vòng ba FA Cup hôm 5/1.

Truyền thông vây kín sao MU khi tới Italy ký hợp đồng Tối 17/1 (giờ Hà Nội), Ashley Young đáp chuyến bay xuống Italy để chuẩn bị trải qua buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng cùng CLB Inter Milan.

Man United có đội trưởng mới thay Ashley Young

HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận trung vệ Harry Maguire là đội trưởng mới của Man United khi Ashley Young chuẩn bị gia nhập Inter Milan.

MU quyết định bán Young cho Inter Milan

Ashley Young sẽ rời Old Trafford gia nhập Inter Milan ngay trong kỳ chuyển nhượng đông 2020 với phí chuyển nhượng 1,2 triệu bảng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm