Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 cái tên không còn tương lai ở Man United

Theo truyền thông Anh, Ashley Young và Nemanja Matic không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer sau khi mùa giải 2019/20 khép lại.

Theo nguồn tin từ Standard, hợp đồng của Young tại sân Old Trafford hết hạn vào tháng 6/2020. Dẫu vậy, đôi bên chưa đàm phán gia hạn hợp đồng mới, và điều này sẽ không xảy ra cho đến hết mùa giải. Như vậy, Young sẽ rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo luật FIFA, hậu vệ người Anh được tự do đàm phán cùng CLB mới kể từ tháng 1/2020.

Man United anh 1

“Quỷ đỏ” cũng gần như chắc chắn nói lời chia tay với Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia từng là nhân tố chủ chốt ở đội hình MU dưới thời Jose Mourinho, song dần trượt dốc phong độ vì tuổi cao. Ở mùa giải này, Matic liên tục chấn thương. Cựu tiền vệ Chelsea chỉ là phương án dự phòng của HLV Solskjaer, sau Scott McTominay và Fred.

Young gia nhập sân Old Trafford vào hè 2011 từ CLB Aston Villa. Anh từng là tiền vệ chạy cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh, sau đó chuyển xuống chơi hậu vệ trái. Ở mùa giải này, Young không được thi đấu thường xuyên vì HLV Solskjaer tin tưởng Luke Shaw và hậu vệ trẻ Brandon Williams càng chơi càng lên chân. Ở cánh đối diện, Young không thể cạnh tranh cùng Aaron Wan-Bissaka.

HLV Solskjaer từng khẳng định trẻ hóa đội hình là mục tiêu hàng đầu của ông khi dẫn dắt MU. “Quỷ đỏ” thanh lọc lực lượng mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 khi đã tìm cách loại Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Matteo Darmian và Chris Smalling khỏi kế hoạch.

Bên cạnh Young và Matic, Phil Jones lẫn Marcos Rojo có nguy cơ rời MU sau mùa này.

MU đụng đối thủ khó ở vòng 32 đội Europa League

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Solskjaer tại Europa League từng cầm hòa Real Madrid ở vòng bảng Champions League 2019/20.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm