Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie: 'Greenwood học theo phong cách thi đấu của tôi'

Cựu tiền đạo Man Utd cho biết Mason Greenwood có phong cách khi đấu giống anh hồi trẻ và tin tưởng sao mai này sẽ sớm trở thành trụ cột của Man Utd.

Kỳ chuyển nhượng hè 2019, HLV Ole Gunnar Solskjaer đem bán Romelu Lukaku, cho mượn Alexis Sanchez, để đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi là Mason Greenwood.

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, Greenwood đang chứng tỏ ông thầy người Na Uy đã có một quyết định đúng đắn. Ở trận đấu cuối tuần qua, sao trẻ sinh năm 2001 vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn giúp MU thoát khỏi trận thua trước Everton.

Greenwood giong Van Persie anh 1

Greenwood ghi bàn giải cứu MU cuối tuần trước. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn của Greenwood khiến nhiều CĐV MU nhớ về tiền đạo lừng danh một thời Robin Van Persie. Ngay cả Van Persie cũng đã thừa nhận điều này: "Greenwood sẽ ngày một tiến bộ, bởi cậu ấy đang học hỏi phong cách thi đấu của tôi".

"Từ cách đi bóng đến cách tung ra những cú dứt điểm uy lực bằng chân trái, Greenwood đều giống tôi. Cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao lớn", nhà vô địch Premier League mùa 2012/13 nhấn mạnh.

Van Persie cũng khởi nghiệp từ vị trí của một cầu thủ chạy cánh, trước khi bó dần vào trung lộ và đạt đỉnh cao sự nghiệp trong vai trò của một trung phong. Mùa giải tốt nhất, chân sút người Hà Lan đã ghi 37 bàn sau 48 lần ra sân trong màu áo Arsenal.

Greenwood đang có những bước tiến đầy vững chắc để có một vị trí chính thức trong đội hình Man Utd. Chân sút còn đang ngồi trên ghế nhà trường đã ghi 6 bàn sau 6 lần đá chính cho "Quỷ đỏ" mùa giải năm nay. Trong đó có 4 bàn thắng đến từ các trận đấu ở Europa League.

MU đụng đối thủ khó ở vòng 32 đội Europa League

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Solskjaer tại Europa League từng cầm hòa Real Madrid ở vòng bảng Champions League 2019/20.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm