Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ASEAN nhất trí với kế hoạch củng cố nền công vụ do Việt Nam đề xuất

Đại biểu các nước ASEAN bày tỏ sự nhất trí với kế hoạch hành động do Việt Nam trình bày nhằm thực hiện tuyên bố về tăng cường sự thích ứng của nền công vụ trước các thách thức mới.

Tại Hội nghị Những người đứng đầu nền công vụ Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) vào sáng 5/8, ông Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ, đã thay mặt Việt Nam trình bày kế hoạch hành động để thực hiện Tuyên bố ASEAN về tăng cường sự thích ứng của nền công vụ đối với những thách thức mới.

ASEAN va Viet Nam anh 1

Hội nghị ACCSM 21 sáng 5/8 do Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì với chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”. Ảnh: Quốc Đạt.

Theo ông Tú, kế hoạch trên sẽ giúp thực hiện tuyên bố thông qua các biện pháp ở cấp quốc gia và khu vực.

Biện pháp cấp quốc gia bao gồm khuyến khích các nước thành viên ASEAN (AMS) đưa nội dung của tuyên bố vào quá trình hoạch định chính sách, dịch tuyên bố từ tiếng Anh sang ngôn ngữ quốc gia…

Đồng thời, biện pháp cấp khu vực là khuyến khích AMS phát triển các sáng kiến mới, tăng cường hợp tác với các đối tác tiềm năng…

Sau khi lắng nghe Vụ trưởng Tú, đại biểu các nước ASEAN có mặt tại hội nghị lần lượt nêu ý kiến đồng ý với kế hoạch do Việt Nam đề xuất.

Tuyên bố ASEAN về tăng cường sự thích ứng của nền công vụ đối với những thách thức mới được ghi nhận tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 38 và 39 vào năm 2021.

Tuyên bố này kêu gọi các nước ASEAN tăng cường củng cố dịch vụ công thông qua cải cách, thúc đẩy chính phủ điện tử… để đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng ASEAN.

Hội nghị ACCSM 21 do Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì với chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”.

Cũng trong phiên làm việc sáng 5/8, Bộ trưởng Trà đã chính thức chuyển giao vị trí chủ tịch luân phiên ACCSM cho Brunei.

ACCSM được thành lập năm 1981 để tăng cường hợp tác giữa các nền công vụ của các nước thành viên ASEAN và là nền tảng trao đổi thông tin, sáng kiến và cách thực hành tốt trong quản lý công vụ, theo trang web của ASEAN.

ASEAN và các đối tác trách nhiệm trong hợp tác, kiên trì với hòa bình

Chiều 4/8, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM55) và các hội nghị liên quan.

ASEAN cần đoàn kết hơn bao giờ hết

Tại lễ khai mạc AMM55, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh tình hình khu vực - quốc tế ngày càng khó lường. Từ đó, ông khẳng định ASEAN cần đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm