Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asanzo tiếp tục hành trình 'Nước sạch học đường' ở tỉnh Quảng Nam

Sáng 6/5, chương trình “Nước sạch học đường - Cùng Asanzo ươm mầm tương lai Việt” đã đến điểm trường Khe Chữ, thôn 2, xã Trà Vân, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Nằm trong vùng núi huyện Nam Trà My, cách thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam hơn 200 km đường núi quanh co, điểm trường Khe Chữ thuộc trường tiểu học Trà Vân là nơi học tập của hơn 50 em học sinh. Các em đều đến từ những gia đình người dân tộc Ca Dong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng.

Cô Võ Thị Trinh, một trong 2 giáo viên ở điểm trường Khe Chữ cho biết, theo thói quen của dân tộc Ca Dong, nguồn nước sử dụng để uống và nấu ăn cho học sinh được lấy trực tiếp từ con suối trên đỉnh núi. Nước được dẫn vào bể chứa để lắng bùn, sau đó được nấu chín mỗi ngày để sử dụng.

Asanzo anh 1
Điểm trường Khe Chữ thuộc trường tiểu học Trà Vân là nơi học tập của hơn 50 em học sinh.

Các em học sinh nhỏ tuổi khát nước phải tự xuống uống, xung quanh là các thiết bị điện, bếp gas và nước nóng không an toàn. Ngoài ra, chi phí để đun sôi nước mỗi ngày bằng gas cũng không hề nhỏ.

Tất cả khó khăn trên đã không còn hiện hữu khi đoàn công tác của tập đoàn điện tử Asanzo đến và trao tặng 2 chiếc máy lọc nước miễn phí cho điểm trường Khe Chữ. Theo đó, một máy đặt trước hành lang lớp học, máy còn lại đặt trước khu nhà ăn. Với công suất 20 lít/giờ, máy cung cấp dư nguồn nước uống cho học sinh và giáo viên của trường uống và nấu ăn.

Đây là hoạt động nằm chuỗi chương trình từ thiện “Nước sạch học đường - Cùng Asanzo ươm mầm tương lai Việt” do tập đoàn điện tử Việt khởi xướng đầu năm nay. Theo đó, Asanzo sẽ trao tặng 1.000 chiếc máy lọc nước hiện đại cho các trường học khó khăn trên toàn quốc.

Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Thanh Việt, trưởng chi nhánh Asanzo tại Đà Nẵng cho biết, điểm trường Khe Chữ là nơi đầu tiên ở miền Trung được tặng máy lọc nước. Để bàn giao các máy lọc nước trong sáng 6/5, nhân viên của tập đoàn Asanzo đến trước 2 ngày để thực hiện việc kéo dây dẫn nước và đấu nối nguồn điện. Việc lắp đặt được chuẩn bị từ sớm do đường sá đi lại khó khăn.

Sau khi lắp đặt, các nhân viên Asanzo tận tình hướng dẫn cho các em học sinh và 2 cô giáo cách sử dụng và bảo quản máy. Tất cả không giấu được sự vui mừng vì từ nay được thưởng thức những cốc nước trong vắt, mát lạnh và an toàn cho sức khỏe một cách dễ dàng.

Asanzo anh 4
Các em học sinh tại điểm trường Khe Chữ không phải lo lắng về nguồn nước sạch nữa.

Chủ tịch tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam, là người khởi xướng chương trình “Nước sạch học đường - Cùng Asanzo ươm mầm tương lai Việt”. Dù bận rộn, ông vẫn sắp xếp thời gian đi đến các vùng khó khăn, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và ươm mầm các tài năng trẻ.

Với chương trình “Nước sạch học đường - Cùng Asanzo ươm mầm tương lai Việt”, Asanzo sẽ tiến hành lắp đặt máy lọc nước Asanzo miễn phí, mang nguồn nước chất lượng cao đến cho các em cũng như các thầy cô giáo cho 1.000 trường học còn thiếu thốn trên mọi miền đất nước. Tổng chi phí thực hiện chương trình ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Trước đó, cuối tháng 3, ông Phạm Văn Tam cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đại sứ của chương trình và cầu thủ đội Quảng Ninh đã có chuyến thăm và tặng máy lọc nước, TV cho học sinh điểm trường Bản Ngày, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Ra đời vào đầu năm 2014, từ một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ, Asanzo vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những tập đoàn điện tử hàng đầu, có thương hiệu điện tử đứng top 3 thị trường Việt. Ngoài sản phẩm chủ lực là tivi với thị phần xếp thứ 3 cả nước, Asanzo hiện có hơn 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh khác, trong đó có máy lọc nước.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Asanzo là bình dân hóa công nghệ, mang các sản phẩm công nghệ Nhật Bản chất lượng cao có mức giá tốt đến với người tiêu dùng phổ thông, từng bước nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe và sự tiện nghi cho người Việt. Năm 2018, tập đoàn bán ra hơn 4 triệu sản phẩm, doanh thu ước đoạt 6.250 tỷ đồng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm