Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arthur: 'Ronaldo dễ gần hơn Messi'

Tiền vệ Arthur Melo cho rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ hàng đầu thế giới, đồng thời luôn thúc đẩy các đồng đội cố gắng hết mình.

"Ronaldo và Messi là những nhà vô địch đứng trên tất cả. Họ giống hệt nhau ở khía cạnh này. Cả hai luôn duy trì sự tập trung từ đầu tới cuối. Nếu ghi 3 bàn, họ sẽ nghĩ ngay đến bàn thứ 4. Họ không bao giờ ngừng kết nối với đồng đội và luôn thúc đẩy bạn cố gắng hết mình. Điều đó thật ấn tượng", Arthur Melo chia sẻ với AS.

Tiền vệ người Brazil nói: "So với Messi, Ronaldo nói nhiều và dễ gần hơn. Anh ấy luôn quyết tâm cao độ và không bao giờ từ chối nếu đồng đội cần sự giúp đỡ. Ronaldo tập luyện như một con thú, không biết nghỉ ngơi và khuyến khích bạn cố gắng hết mình. Anh ấy còn chỉ tôi phải ăn thế nào. Ronaldo tận dụng mọi cơ hội để làm điều đó".

Ronaldo va Messi anh 1

Arthur có cơ hội thi đấu cùng 2 ngôi sao hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty Images.

Arthur là một trong những cầu thủ có cơ hội thi đấu cùng cả Messi và Ronaldo. Tiền vệ người Brazil chuyển đến Barca với mức phí 31 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tại sân Camp Nou, anh ra sân 72 trận, ghi 4 bàn và có 6 pha kiến tạo trước khi chuyển sang Juventus.

Arthur là một phần của thương vụ mang tính chất trao đổi giữa Barca và Juventus. Anh chuyển đến sân Allianz thi đấu, trong khi Miralem Pjanic ra đi theo chiều ngược lại, giúp đội chủ sân Camp Nou lãi 12 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

"Thật không dễ dàng khi bước vào thế giới mới với phong cách thi đấu khác biệt. Bạn không thể thay đổi một sớm một chiều. Thái độ, nhịp điệu, chiến thuật ở đây đều khác biệt so với Tây Ban Nha và mang đến cho tôi nhiều khó khăn. Song, tôi may mắn khi tìm thấy môi trường được quản lý bởi những người nghiêm túc và có năng lực", tiền vệ người Brazil khẳng định.

Hôm 9/12 (giờ Hà Nội), trận đấu giữa Barca và Juventus tại Champions League là lần đầu tiên Ronaldo đối đầu Messi kể từ khi anh chuyển sang Italy chơi bóng. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0, trong khi Messi bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ thành Gianluigi Buffon.

Ronaldo va Messi anh 2

Ronaldo được săn đón khi trở lại Tây Ban Nha Hôm 7/12, nhiều cổ động viên Tây Ban Nha đợi sẵn để chứng kiến lần trở lại của Cristiano Ronaldo sau gần 3 năm.

Hai thái cực giữa Ronaldo và Messi

Trận thua trước Juventus trở thành lời cảnh báo cho Lionel Messi, khi siêu sao người Argentina có thể còn hứng chịu nhiều kết quả đáng thất vọng.

Ronaldo đấu Messi và Lewandowski ở FIFA The Best 2020

Cả ba tiền đạo Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski đều sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa 2019/20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm