Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger chỉ HLV Arteta cách sử dụng Ozil

HLV Arsene Wenger khẳng định Mesut Ozil là mẫu cầu thủ nhạy cảm và cần được đối xử một cách hợp lý.

"Ozil không hề khó để quản lý. Cậu ấy là chàng trai có phẩm chất đặt biệt, cầu thủ sáng tạo và cần được vui vẻ mọi lúc. Ozil là nghệ sĩ và những người như vậy thường nhạy cảm hơn người khác một chút. Họ cần được hỗ trợ trong môi trường đủ khả năng thúc đẩy họ cống hiến hết mình", HLV Arsene Wenger chia sẻ về cậu học trò cũ với Caught Offside.

Ozil từng là ngôi sao hàng đầu tại sân Emirates dưới triều đại của Wenger, nhưng đang trở thành người thừa ở Arsenal vì nhiều lý do trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại Premier League và Europa League của CLB, trong khi vẫn hưởng lương 350.000 bảng mỗi tuần.

Oezil roi Arsenal anh 1

Ozil hưởng lương cao tại Arsenal dù không có đóng góp đáng kể. Ảnh: Getty Images.

"Bạn có 2 cách để nhìn nhận một đội bóng. Thứ nhất, bạn có thể yêu cầu các cầu thủ làm việc với cường độ như nhau, tấn công và phòng thủ giống nhau. Song, nếu sở hữu một cầu thủ sáng tạo trong đội, bạn có thể để cậu ấy chơi phòng ngự ít hơn. Tuy nhiên, bạn phải xây dựng đội xung quanh cậu ấy, với những người có thể bù đắp thiếu sót này. Đó là điều bạn phải suy nghĩ", cựu HLV người Pháp nói thêm.

Ozil được cựu Wenger đưa về sân Emirates từ Real Madrid với mức phí kỷ lục 42 triệu bảng hồi năm 2013. Anh có 254 lần ra sân cho "Pháo thủ" tính đến nay, ghi 44 bàn và kiến tạo 77 lần. Tương lai của tiền vệ người Đức là dấu hỏi khi anh đang bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng.

Wenger cho biết: "Bạn phải giải thích mọi thứ cho cầu thủ bất kể kế hoạch tương lai của cậu ấy là gì, mối quan tâm và công việc của cậu ấy ở CLB hiện tại ra sao. Đó là cách tốt nhất để chuẩn bị cho tương lai và chơi tốt trong hiện tại".

Arsenal đang trải qua chuỗi phong độ bất ổn dưới thời HLV Arteta. "Pháo thủ" vượt qua vòng bảng Europa League với thành tích toàn thắng, nhưng tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League. Bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette xuống phong độ khiến đội chủ sân Emirates bế tắc trong việc ghi bàn.

Oezil roi Arsenal anh 2

Oezil và pha thi triển tiki-taka của Real Madrid Sáng 12/4, trang chủ La Liga chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ của Mesut Oezil tại Real Madrid khi kiến tạo cho Emmanuel Adebayor ghi bàn trong trận gặp Racing Santander vào năm 2011.

Dele Alli và những ngôi sao bất mãn với CLB

Dele Alli, Christian Eriksen, Isco và Miralem Pjanic không hạnh phúc vì ít ra sân tại CLB, trong khi Mesut Oezil phải chịu bi kịch.

Arteta: 'Tôi trao cho Oezil nhiều cơ hội nhất có thể'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định việc loại Mesut Oezil khỏi đội hình dự Premier League và Europa League của Arsenal là hợp lý và được đưa ra sau thời gian dài cân nhắc.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm