Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta: Không thể chờ đến lúc cùng Arsenal đánh bại Man City

HLV Mikel Arteta sẵn sàng để giúp Arsenal vượt qua Man City trong trận đấu được coi là chung kết của Premier League mùa giải năm nay.

Arteta tự tin cùng Arsenal giành 3 điểm trước Man City. Ảnh: Reuters.

"Tôi không thể chờ đợi thêm, đây là kiểu trận đấu mà bạn muốn góp mặt", Arteta nói với BBC Sport, "Khi mọi thứ đang bị đe dọa, bạn phải đến đó để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng cho chiến thắng, đó là điều chắc chắn. Các cầu thủ không hề mất đi tự tin. Họ luôn chấp nhận rủi ro và chủ động trong việc triển khai bóng".

"Trận đấu mang tới vẻ đẹp của môn thể thao vua. Bạn luôn muốn chiến đấu cho những trận cầu quan trọng như thế này. Chúng tôi sẽ có một chuyến đi tuyệt vời tới Manchester và sẽ chuẩn bị thật tốt. Chúng tôi không đánh mất đi sự tự tin", HLV người Tây Ban Nha khẳng định.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Premier League, Gabriel Agbonlahor, cho rằng Arsenal khó thắng Man City: "Rob Holding là một hậu vệ hạng Championship. Cậu ấy không đủ giỏi để trở thành lựa chọn thứ ba ở một đội bóng cạnh tranh danh hiệu. Kể từ khi William Saliba dính chấn thương, họ để thủng lưới 9 bàn trong 5 trận với 3 trận hòa liên tiếp, đó không phải phong độ của một nhà vô địch".

"Tôi thật sự nghĩ rằng Man City sẽ vượt qua Arsenal 3 hoặc 4 bàn. Riyad Mahrez hoặc Bernardo Silva sẽ gây khó dễ cho Zinchenko. Haaland thì nôn nóng đối đầu Holding và Gabriel", Agbonlahor kết luận.

Hôm 22/4, Arsenal không thể thắng dễ Southampton. Họ bị đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 14 phút, với các pha lập công của Carlos Alcaraz và Theo Walcott. Khi kim đồng hồ chỉ đến phút 87, Pháo thủ vẫn bị đội khách dẫn trước với tỷ số 3-1. Rất may, Martin Odegaard và Bukayo Saka kịp thời ghi bàn để mang về một trận hòa 3-3.

Với 1 điểm có được trước Southampton, Arsenal tạm thời dẫn trước Man City 5 điểm trên BXH. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta đã chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Vào ngày 27/4 sắp tới đây, Arsenal và Man City sẽ đụng độ nhau.

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Nếu lên ngôi ở Premier League, Arsenal sẽ là nhà vô địch lạ lùng

Thêm một trận đấu nữa trôi qua và lại là kết quả hòa cho Arsenal. Đội bóng thành London đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League.

Carragher chỉ ra điều kiện để Arsenal vô địch Premier League

Sau khi bị Southampton cầm hòa 3-3 trong trận đấu ở vòng 32 Premier League rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), cựu trung vệ Jamie Carragher cho rằng cơ hội vô địch của Arsenal là vẫn còn.

Arsenal tự dâng chức vô địch Premier League vào tay Man City?

Không phải Arsenal, Man City mới là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch Premier League 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm