Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thẳng tiến, Wenger thận trọng với MU

Chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về khoảng cách giữa Arsenal và MU sau vòng 14 Premier League.

Ở loạt trận thuộc vòng 14 diễn ra vào đêm qua, trong khi Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Hull City với tỷ số 2-0 thì MU lại bất ngờ gục ngã trước Everton với tỷ số tối thiểu 0-1. Kết quả trái ngược đó giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger gia tăng cách biệt với nhà ĐKVĐ lên thành 12 điểm.

Khi được hỏi về khoảng cách giữa Arsenal với MU, HLV Wenger vẫn tỏ ra rất thận trọng. Chiến lược gia người Pháp cho rằng vẫn còn quá sớm để gạch tên Quỷ đỏ ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay, bởi lẽ mùa giải mới trải qua giai đoạn xuất phát và phía trước vẫn còn tới 2/3 chặng đường.

Arsenal băng băng tiến về phía trước nhưng HLV Wenger vẫn lo lắng.

“MU thua Everton là bất ngờ lớn, nhưng sẽ là quá sớm để nói đến cái đích của cuộc đua. Điều quan trọng nhất đối với tôi là phong độ của Arsenal. Nếu chúng tôi tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, chúng tôi sẽ chẳng phải bận tâm tới kết quả của các đối thủ khác”, HLV Wenger thận trọng cho biết.

Trong bài phát biểu này, HLV Wenger cũng đề cập đến lịch thi đấu của Arsenal trong thời gian tới. Theo Giáo sư, phía trước Pháo thủ đầy rẫy khó khăn khi phải đụng phải 3 đối tuhr khó nhằn chỉ trong một tuần. Đây cũng chính là lý do chiến lược gia người Pháp để 4 cầu thủ trụ cột là Mikel Arteta, Jack Wilshere, Olivier Giroud và Kieran Gibbs nghỉ ngơi trong trận gặp Hull City.

“Arsenal sắp phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt. Đó là lý do tôi đã để một số cầu thủ nghỉ ngôi trong trận gặp Hull City. Cuối tuần này, chúng tôi sẽ chạm trán Everton. 7 ngày tiếp đó, chúng tôi sẽ đụng Napoli và Man City. Thật khó hiểu là sau trận gặp Man City chúng tôi lại được nghỉ tới 10 ngày trước trận gặp Chelsea”, Giáo sư người Pháp chia sẻ.

Trước khi kết thúc bài phát biểu, HLV Wenger đã nhắc đến tiền đạo Bendtner. Theo chiến lược gia 64 tuổi, việc sử dụng Bendtner là một canh bạc, bởi chân sút này rất lâu rồi không được điền tên vào danh sách đá chính. Tuy nhiên, có vẻ như chính việc bị dồn ép đã giúp trung phong người Đan Mạch chơi bùng nổ và sớm ghi bàn góp công vào chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Hull City.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm