Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng ngược Tottenham 5-2 trong thế trận hơn người

Pháo thủ bị dẫn bàn trước sau pha lập công của Adebayor. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tiền đạo người Togo bị truất quyền thi đấu, Arsenal đã có màn lội ngược dòng thành công trước Tottenham và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-2.

Arsenal thắng ngược Tottenham 5-2 trong thế trận hơn người

Pháo thủ bị dẫn bàn trước sau pha lập công của Adebayor. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tiền đạo người Togo bị truất quyền thi đấu, Arsenal đã có màn lội ngược dòng thành công trước Tottenham và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-2.

Trận hòa đáng tiếc 3-3 trước Fulham ở vòng 11 đã đẩy The Gunners xuống khá sâu trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ 8 sau 11 trận không tương xứng với khoản tiền đã được đội bóng chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu muốn tiếp tục nuôi mộng tham dự cuộc đua giành chức vô địch mùa này, Arsenal cần phải nhanh chóng trở lại đường ray chiến thắng.

Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Tottenham

Tuy nhiên, Tottenham không phải là đối thủ dễ khuất phục, bởi HLV Villas-Boas đang sở hữu đội hình với khá nhiều cầu thủ chất lượng. Nổi bật nhất là tiền vệ chạy cánh có tốc độ rất tốt Gareth Bale. Đây là cầu thủ sẽ khiến hàng hậu vệ Arsenal phải làm việc vất vả. Trong bối cảnh hàng thủ The Gunners thi đấu thiếu ổn định (thủng lưới 7 bàn/5 trận), HLV Wenger hiện điên đầu với bài toán bố trí lực lượng khi đón tiếp Spurs.

Về phía Tottenham, sau 4 trận gần đây trắng tay, HLV Villas-Boas thừa nhận đội nhà chưa đủ sức để gây khó khăn cho các ông lớn. Dù không có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng Spurs chắc chắn sẽ không từ bỏ mục tiêu có mặt trong nhóm giành quyền tham dự Champions League vào cuối mùa giải. Kết quả của trận đối đầu với Arsenal sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích ở cuối mùa, nên Tottenham sẽ phải nỗ lực để thu về nhiều điểm nhất trước The Gunners.

Tiền đạo Adebayor ghi bàn và nhận thẻ đỏ trong vòng vài phút

Trong trận này, Arsenal đón chào sự trở lại của khá nhiều cầu thủ trụ cột. Đáng chú ý là thủ môn Szczesny và tiền vệ Jack Wilshere. Với việc có được lực lượng mạnh nhất ở trận đón tiếp Tottenham, HLV Wenger tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ bị giáng một đòn mạnh khi Adebayor ghi bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút thứ 10.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đại chiến thành London chưa dừng lại ở đó, bởi Adebayor phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Cazorla ở phút 18. Tình huống này đã làm thay đổi cục diện trận đấu ở những phút còn lại trong hiệp 1. Được chơi hơn người, Arsenal đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Phút 23, đội chủ nhà có bàn thắng san bằng tỉ số do công của Mertesacker. Trung vệ người Đức dứt điểm bằng đầu cận thành hiểm hóc sau đường chuyền vào của Theo Walcott.

Trong vòng 4 phút cuối hiệp 1, Arsenal có liên tiếp 2 bàn thắng để hoàn thành cú lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Phút 41, Podolski sút trúng chân Gallas giúp The Gunners vươn lên dẫn trước 2-1. Đúng phút cuối của hiệp thứ nhất, Giroud thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật nâng tỉ số lên 3-1. Đây là kết quả hoàn toàn bất ngờ đối với cổ động viên của hai đội.

Arsenal có màn lội ngược dòng thành công

Ngay đầu hiệp 2, Tottenham có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Dawson, Dempsey vào thế chỗ của Naughton và Walker. Quyết định trên của HLV Villas-Boas cho thấy Spurs không chấp nhận rời Emirates trong cảnh trắng tay. Nếu không san bằng tỉ số, Tottenham sẽ trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, đội khách rất khó tạo được thế trận tấn công áp đảo khi thi đấu thiếu người.

Không có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, đội khách còn nhận thêm bàn thua ở phút 59 sau pha dứt điểm cận thành của Cazorla. Việc đẩy cao đội hình tấn công đã khiến Tottenham để lộ những khoảng trống ở hàng thủ. Trong tình huống gia tăng cách biệt cho Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha đã dứt điểm trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Những phút còn lại, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Phút 70, Gareth Bale nỗ lực giữ bóng và dứt điểm chính xác từ ngoài khu vực 16m50, rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho Spurs. Với chiến thuật giữ bóng chắc chắn của cầu thủ Arsenal, đội khách không thể ghi thêm được bàn thắng. Trái lại, Arsenal còn có bàn ấn định chiến thắng 5-2 ở phút cuối do công của Theo Walcott. Với việc thu về 3 điểm trong trận derby thành London gặp Tottenham , Pháo thủ sẽ cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng sau vòng 12.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta, Wilshere (Ramsey 70'), Cazorla, Walcott, Podolski (Santos 78'), Giroud (Chamberlain 85')

Tottenham: Lloris, Walker (Dempsey 46'), Gallas, Vertonghen, Naughton (Dawson 46'), Lennon, Huddlestone (Tom Carroll 71'), Sandro, Bale, Adebayor, Defoe

Chung cuộc: 5-2

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm