Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 3-3 Fulham: Công làm thủ phá

Pháo thủ thêm một lần nữa gây thất vọng khi ghi trước tới 2 bàn, nhưng lại để đối phương gỡ hòa và vượt lên dẫn 3-2. Bàn thắng của Giroud ở phút 68 giúp Arsenal thoát khỏi cảnh trắng tay trước Fulham.

Arsenal 3-3 Fulham: Công làm thủ phá

Pháo thủ thêm một lần nữa gây thất vọng khi ghi trước tới 2 bàn, nhưng lại để đối phương gỡ hòa và vượt lên dẫn 3-2. Bàn thắng của Giroud ở phút 68 giúp Arsenal thoát khỏi cảnh trắng tay trước Fulham.

Bầu không khí u ám đang bao phủ sân Emirates, bởi Arsenal liên tiếp thi đấu không thành công như mong đợi. Trong trận đấu giữa tuần tại Champions League, Pháo thủ đã đánh rơi chiến thắng trước Schalke sau khi dẫn trước 2 bàn. Kết quả trên dẫn đến cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp của The Gunners khá bấp bênh. Thời gian tới, thầy trò HLV Wenger sẽ còn phải tốn rất nhiều sức lực cho hai trận cuối ở mặt trận này.

Còn tại giải quốc nội Premier League, hoàn cảnh của The Gunners cũng không có dấu hiệu tích cực, xếp thứ 7 với 15 điểm sau 10 vòng đầu tiên. Cơ hội để thầy trò HLV Wenger cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng là rất lớn khi chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Fulham. Trong 26 lần đón tiếp đội bóng này trên sân nhà, Arsenal chưa từng phải nếm mùi thất bại, thắng 22 và hòa 4.

Arsenal chỉ thu về được 1 điểm trước Fulham

Tuy nhiên, đây là thời điểm Pháo thủ không được phép chủ quan, bởi Fulham đang thi đấu không đến nỗi tệ, xếp ngay phía sau The Gunners khi cùng được 15 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Mục tiêu của thầy trò HLV Martin Jol là giúp Fulham lần đầu xóa dớp không thể thắng trong những lần làm khách đến sân của Arsenal.

Trong tình cảnh nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương gồm Gervinho (mắt cá), Kieran Gibbs (đùi), Abou Diaby (đùi) và Tomas Rosicky (gân khoeo), HLV Wenger đang phải nỗ lực rất nhiều để đưa Arsenal vượt qua tháng khó khăn. May mắn cho Pháo thủ khi Theo Walcott hiện có phong độ khá cao. Những trận gần đây, tiền đạo người Anh đã ghi khá nhiều bàn quan trọng cho The Gunners, nên Giáo sư tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ 23 tuổi này trong trận gặp Fulham.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, bởi hai đội đều chơi tấn công và muốn sớm có bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ 3, khung thành của đội chủ nhà Arsenal đã bị đặt trong tình trạng báo động sau pha dứt điểm ngay sát vạch 16m50 của cầu thủ khoác áo số 11 bên phía Fulham, Bryan. Ngay sau đó, Giroud đã giúp Pháo thủ có lời đáp trả với cú sút từ khoảng cách 20m đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tiền đạo Giroud mở tỉ số trận đấu

Trong tình huống dứt điểm thứ hai về phía khung thành đội khách ở phút 11, chân sút người Pháp đã thành công với pha đánh đầu căng ở cự li gần. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Giroud chạy chỗ thông minh và kết thúc chính xác mở tỉ số trận đấu cho Arsenal. Chỉ 12 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tình huống đệm bóng của Podolski.

Công lớn ở bàn thắng này thuộc về Mikel Arteta với pha đi bóng kỹ thuật xuống sát đường biên ngang và chuyền ngược trở lại cho Podolski. Dễ dàng dẫn trước đối thủ tới 2-0 sau khi hiệp thi đấu đầu tiên mới diễn ra được một nửa thời gian, cổ động viên Arsenal đã mơ về chiến thắng cách biệt hoành tráng dành cho đội nhà. Tuy nhiên, hàng thủ thêm một lần nữa khiến sân Emirates chìm trong lo lắng.

Phút 28, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Berbatov đánh đầu trong tư thế không bị kèm, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Fulham. Trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal nhận thêm một bàn thua cũng từ tình huống đánh đầu ở phút 39. Lần này, Kacaniklic dứt điểm hiểm hóc san bằng tỉ số 2-2 cho Fulham sau đường chuyền vào bên cánh phải của Berbatov. Trong pha bóng này, các hậu vệ của Arsenal đã để cho cầu thủ Fulham dễ dàng đánh đầu.

Berbatov có trận đấu thành công với cú đúp vào lưới Arsenal

Những phút đầu hiệp 2, Arsenal là đội chiếm thế chủ động trên sân. Nếu may mắn hơn Pháo thủ đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 50. Đáng tiếc là Giroud lao vào đánh đầu trượt sau đường tạt cánh rất chính xác của Theo Walcott. Chỉ 4 phút sau, tiền đạo người Anh đột phá từ bên cánh phải, đi bóng cắt ngang khung thành Fulham và thực hiện cú cứa lòng. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Theo Walcott lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Kịch tính trên sân Emirates xảy ra khi Mikel Arteta phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong khu vực 16m50, và trọng tài quyết định cho Fulham được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Berbatov dễ dàng hoàn thành cú đúp nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách. Nhưng chỉ 3 phút sau, Giroud san bằng tỉ số 3-3 cho Arsenal sau pha đánh đầu kỹ thuật từ đường chuyền vào của Theo Walcott.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Wenger có sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công nhằm tăng cường sức mạnh cho những pha lên bóng của The Gunners. Đáng chú ý nhất là tình huống được hưởng penalty ở cuối trận, nhưng Mikel Arteta không thể đánh bại được thủ môn Schwarzer trên chấm phạt đền. Kết thúc 90 phút, Arsenal chỉ thu về được 1 điểm sau trận hòa 3-3 với Fulham và chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Mannone, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Coquelin (Ramsey 56'), Arteta, Cazorla, Walcott (Arshavin 84'), Podolski (Chamberlain 75'), Giroud

Fulham: Schwarzer, Riether, Hangeland, Hughes, Riise, Dejagah (Duff 85'), Baird, Sidwell, Richardson, Ruiz, Berbatov

Chung cuộc: 3-3

Ghi bàn: Giroud (11’, 69’), Podolski (23’), Berbatov (29’, 67’ pen), Kacaniklic (40’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm