Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal giành 3 điểm nhờ thi đấu hơn người

Bốn phút sau khi QPR phải chơi thiếu người, The Gunners mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Mikel Arteta. Dù giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng lối chơi của Arsenal vẫn chưa đủ sức thuyết phục người hâm mộ.

Arsenal giành 3 điểm nhờ thi đấu hơn người

Bốn phút sau khi QPR phải chơi thiếu người, The Gunners mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Mikel Arteta. Dù giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng lối chơi của Arsenal vẫn chưa đủ sức thuyết phục người hâm mộ.

Trận thua 0-2 trước Schalke ngay trên sân nhà Emirates ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League khiến HLV Wenger phải chịu rất nhiều áp lực. Sở hữu đội hình được đầu tư khá nhiều trong mùa hè vừa qua, nhưng Giáo sư người Pháp vẫn chưa thể xây dựng thành công lối chơi hiệu quả nhất cho đội chủ sân Emirates.

Arsenal may mắn giành chiến thắng trước QPR

Hàng công của Arsenal, được tăng cường những cầu thủ chất lượng như Lukas Podolski, Santi Cazorla và Giroud, vẫn chưa có sự gắn kết trong lối chơi. Đây là vấn đề ảnh hưởng đến thành công của The Gunners thời gian qua. Hai thất bại liên tiếp có thể sẽ đẩy Arsenal vào cuộc khủng hoảng, bởi thầy trò HLV Wenger sẽ phải đối diện với lịch thi đấu khó khăn sắp tới.

Tuy nhiên, sự tự tin và tinh thần hưng phấn sẽ trở lại với cầu thủ Arsenal nếu đánh bại đối thủ cùng thành phố QPR. Ở trận này, sau khi nghỉ thi đấu 14 tháng dưỡng thương, tiền vệ Jack Wilshere có mặt trong đội hình xuất phát của The Gunners. Trong bối cảnh HLV Wenger rất cần một tiền vệ tài năng ở khu trung tuyến, cầu thủ 20 tuổi này được chờ đợi sẽ giúp khả năng kiểm soát thế trận và tấn công của Arsenal tốt hơn.

Tiền vệ Wilshere ra sân sau 14 tháng dưỡng thương

Arsenal chủ động đẩy cao đội hình nhằm sớm có bàn thắng mở tỉ số. Trong những phút đầu, hàng thủ QPR liên tục phải chống đỡ những pha lên bóng từ hai biên của The Gunners. Đáng tiếc là các mũi nhọn của Pháo thủ gồm Podolski và Giroud vẫn chưa tìm lại được sự tự tin và chính xác ở những pha dứt điểm.

Trong số những pha bóng đáng chú ý nhất đầu trận, Ramsey khiến khán giả nhà tiếc nuối sau tình huống đánh bằng đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành QPR ở phút 10. Trước hàng thủ thi đấu tập trung của đội khách, các cầu thủ Arsenal gặp bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Cesar. Điều đó buộc Jack Wilshere phải tung ra những cú sút xa từ ngoài khu vực 16m50, tuy nhiên, thủ môn người Brazil thi đấu khá xuất sắc khi bắt gọn cú dứt điểm của tiền vệ trẻ này ở phút 20.

25 phút còn lại của hiệp 1, Arsenal không tạo được thêm tình huống tấn công đáng chú ý. Dù chiếm quyền kiểm soát bóng hơn 70 %, nhưng Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới QPR. Hiệp đầu tiên khép lại với kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Arsenal có trận đấu chưa thực sự thuyết phục

Những diễn biến ở những phút đầu sau giờ nghỉ không có nhiều khác biệt so với 45 phút trước đó. Arsenal vẫn là đội chiếm thể chủ động trên sân, nhưng khả năng tạo sự đột biến và dứt điểm của đội chủ nhà chỉ được chấm ở mức dưới điểm trung bình. Phút 53, Pháo thủ suýt chút nữa nhận bàn thua. Đáng tiếc là chân sút người Anh Wright-Phillips lại đưa bóng vào khung thành Arsenal ở thế việt vị.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội chủ nhà, HLV Wenger quyết định có sự điều chỉnh đội hình thi đấu. Phút 67, Walcott vào thay Wilshere, sau đó 3 phút Gervinho vào thế chỗ của Podolski. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 80 khi Mbia bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng quyết liệt với Vermaelen.

4 phút sau đó, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số do công của Mikel Arteta sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Dù trận đấu được đá bù giờ thêm 5 phút, nhưng QPR không có được bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu, Arsenal giành 3 điểm và tạm thời vươn nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, lối chơi của The Gunners chưa thể khiến người hâm mộ đội nhà yên tâm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Mannone, Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Santos, Arteta, Wilshere (Walcott 67'), Ramsey, Cazorla, Podolski (Gervinho 70'), Giroud

QPR: Cesar, Mbia, Nelsen, Traore, Bosingwa, Diakite, Taarabt, Wright-Phillips, Granero, Hoilett, Zamora (Cisse 73')

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Arteta (84')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm