Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 9 NH Anh: ‘Siêu kinh điển’ ở Stamford Bridge

Người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến trận thư hùng giữa Chelsea và MU vào cuối tuần này, và kết quả của trận đại chiến ở Stamford Bridge sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Vòng 9 NH Anh: ‘Siêu kinh điển’ ở Stamford Bridge

Người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến trận thư hùng giữa Chelsea và MU vào cuối tuần này, và kết quả của trận đại chiến ở Stamford Bridge sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea không phải là đối thủ truyền kiếp của MU, nhưng gã nhà giàu thành London hiện là thế lực đủ sức cản bước Quỷ đỏ thành Manchester. Từ khi thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Abramovich vào năm 2003, The Blues chính thức bước vào hàng ngũ tứ đại gia của bóng đá Anh cùng MU, Arsenal và Liverpool (có lẽ danh sách này cần thay đổi hoặc bổ sung thêm Man City). Trong số những đối thủ kể trên, gã nhà giàu thành London luôn nhận được sự tôn trọng rất lớn từ phía Red Devils, nhờ sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu và đặc biệt là được hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính từ ông chủ Abramovich.

Cuộc chiến giữa hai đội bóng mạnh nhất ở giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại

Mùa này, MU quyết tâm cán mốc vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng. Kế hoạch trên được tiến hành từng bước, trước hết là việc HLV Ferguson bổ sung khá nhiều cầu thủ đẳng cấp cho hàng công của Quỷ đỏ gồm Van Persie và Shinji Kagawa. Việc tăng cường Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước đã giúp MU dẫn đầu về số bàn thắng sau 8 vòng đầu tiên, ghi 21 bàn/8 trận.

Tuy nhiên, MU đang sở hữu hàng thủ có phong độ trồi sụt khi để lọt lưới 11 bàn, phải nhận 2 thất bại kể từ đầu mùa giải, chỉ thu về được 18 điểm và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Kết quả trên chắc chắn chưa thể làm hài lòng HLV Ferguson và người hâm mộ Quỷ đỏ. Điều đó giải thích tại sao các manucian chờ đợi các học trò của Sir Alex khẳng định bản lĩnh và sức mạnh ở trận đại chiến sắp tới với chính đối thủ trực tiếp Chelsea.

Căn cứ vào phong độ và lực lượng của hai đội tại giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại, MU sẽ rất khó thu về 3 điểm trước gã nhà giàu thành London. So sánh về khả năng tấn công, Chelsea không thua kém đội chủ sân Old Trafford. Trong khi Quỷ đỏ sở hữu hai chân sút tốt nhất của Premier League Van Persie và Rooney, thì The Blues hiện có sự phục vụ của hàng tiền vệ trẻ tài năng gồm Oscar, Hazard và Juan Mata.

Hàng công của MU sẽ không dễ ghi bàn vào lưới Chelsea

Điều khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và MU chính là phong độ của hàng thủ. Hiện tại, HLV Ferguson đang áp dụng lối chơi "lấy công, bù thủ", nên số bàn thua của Red Devils khá nhiều, để lót lưới trung bình 1,25 bàn/trận. Đây là lí do khiến Quỷ đỏ thành Manchester phải nỗ lực bám đuổi đội bóng của tỉ phú Abramovich. Khoảng cách kém đối thủ 4 điểm trở thành động lực để thầy trò HLV Ferguson tìm kiếm chiến thắng trên sân Stamford Bridge.

Vòng này, ngoài trận Super Sunday giữa Chelsea và MU, người hâm mộ bóng đá Anh còn quan tâm đến trận Man City tiếp đón Swansea tại Etihad. Sau thất bại trước Ajax ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Man xanh khó có cơ hội giành vé vào vòng knock-out, nên thầy trò HLV Mancini nhiều khả năng sẽ phải tập trung nhiều hơn cho các trận đấu ở sân chơi trong nước. Đây là thời điểm để Man City đưa ra lời khẳng định cho vị thế của mình tại giải Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu các trận vòng 9 Ngoại hạng Anh


27/10 18:45: Aston Villa – Norwich

27/10 21:00: Arsenal – QPR

27/10 21:00 : Reading – Fulham

27/10 21:00 : Stoke – Sunderland

27/10 21:00: Wigan - West Ham

27/10 23:30: Man City – Swansea

28/10 20:30: Everton – Liverpool

28/10 22:00: Newcastle - West Brom

28/10 22:00: Southampton – Tottenham

28/10 23:00: Chelsea – MU

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm