Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bóng đá sexy’ giúp Chelsea thăng hoa

Gã nhà giàu thành London hiện dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, ghi 19 bàn và để thủng lưới ít nhất (6 lần). Nhờ lối chơi tấn công đẹp mắt, Chelsea đang làm hài lòng người hâm mộ và tỉ phú Abramovich.

‘Bóng đá sexy’ giúp Chelsea thăng hoa

Gã nhà giàu thành London hiện dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, ghi 19 bàn và để thủng lưới ít nhất (6 lần). Nhờ lối chơi tấn công đẹp mắt, Chelsea đang làm hài lòng người hâm mộ và tỉ phú Abramovich.

Phương án tấn công đa dạng

Truyền thông xứ sở sương mù đưa tin Chelsea có kế hoạch đưa một thợ săn siêu hạng về Stamford Bridge, mục tiêu số 1 là Falcao. Đây là cầu thủ The Blues đã theo đuổi từ khá lâu, nhưng vẫn chưa đáp ứng được mức phí chuyển nhượng theo yêu cầu của Atletico Madrid (khoảng 60 triệu euro)

Hàng tiền vệ Chelsea thể hiện sự cơ động trong tấn công

Nhìn vào số bàn thắng Chelsea ghi được từ đầu mùa, kế hoạch chiêu mộ Falcao xem ra chưa thực sự cần thiết. Sau 8 vòng đầu tiên, The Blues có 18 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 pha lập công của Torres. Dù tiền đạo người Tây Ban Nha không đạt hiệu suất ghi bàn cao, nhưng anh vẫn có vai trò nhất định trong đội hình của HLV Di Matteo.

Điểm đáng chú ý là Chelsea đang chơi phản công khá hay, trong đó Torres giữ mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Những đợt lên bóng chớp nhoáng từ phần sân nhà của Chelsea luôn được hướng tới El Nino, tuy nhiên, người kết thúc sẽ là một trong bốn mũi nhọn trên hàng công do các cầu thủ thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau.

Lối chơi tấn công của Chelsea khá đa dạng nhờ sự cơ động của 3 tiền vệ Juan Mata, Hazard và Oscar. Những trận gần đây, hiệu suất ghi bàn của The Blues được duy trì ổn định do các tiền vệ thay nhau tỏa sáng. Trong trận derby thành London gặp Tottenham, Juan Mata trực tiếp ghi 2 bàn và đóng góp 1 đường kiến tạo cho đồng đội.

Đây là lí do giải thích việc các tiền vệ công của Chelsea có số bàn thắng không kém Torres. Điểm đáng chú ý là khả năng dứt điểm từ xa của Juan Mata, Hazard và Oscar khá tốt. Nhưng trong thời gian tới, hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn cần cải thiện hiệu suất ghi bàn, đặc biệt là tại mặt trận Champions League .

Hậu vệ hỗ trợ tấn công khá tốt

Gary Cahill thể hiện khả năng sút xa trong trận gặp Tottenham

Chelsea hiện có số bàn thắng xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, kém MU 2 bàn. Ngoài sự sáng tạo và hiệu quả của hàng công, các hậu vệ của The Blues cũng tích cực lên tham gia ghi bàn. Điển hình là Ivanovic. Từ đầu mùa giải, cầu thủ 29 tuổi người Serbia đã 3 lần lập công sau những pha dâng lên và dứt điểm bồi từ tuyến sau.

Bên cánh đối diện, Ashley Cole cũng đã có "bàn thắng vàng" trong trận gặp Stoke, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0. Bên cạnh đó, những pha lên tham gia phạt góc của các trung vệ cũng để lại dấu ấn, trong đó David Luiz đóng góp 1 bàn cho Chelsea. Ở trận gần nhất gặp Tottenham, trung vệ Gary Cahill mở tỉ số sau cú sút xa trái phá từ ngoài khu vực 16m50.

Dù chưa thể đạt tới đẳng cấp như sự mong đợi của tỉ phú Abramovich, nhưng lối chơi tấn công của Chelsea thực sự đang thu hút được chú ý của người hâm mộ. Chỉ cần Torres cải thiện khả năng dứt điểm, số bàn thắng của The Blues chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều. Đến lúc đó, gã nhà giàu thành London có thể không cần để mắt đến siêu tiền đạo Falcao của Atletico Madrid.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm