Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản lĩnh và đẳng cấp của MU khiến Arsenal xấu hổ

Vòng 11 Ngoại hạng Anh có khá nhiều trận đấu khiến người xem phải căng mắt theo dõi. Trong đó, trận MU gặp Aston Villa và Arsenal đón tiếp Fulham trên sân Emirates đem đến hai thái cực cảm xúc hoàn toàn khác nhau: Phấn khích và thất vọng

Bản lĩnh và đẳng cấp của MU khiến Arsenal xấu hổ

Vòng 11 Ngoại hạng Anh có khá nhiều trận đấu khiến người xem phải căng mắt theo dõi. Trong đó, trận MU gặp Aston Villa và Arsenal đón tiếp Fulham trên sân Emirates đem đến hai thái cực cảm xúc hoàn toàn khác nhau: Phấn khích và thất vọng

Arsenal bao giờ mới được như ngày xưa

Trong làng bóng đá xứ sở sương mù, Arsenal từng được xem là đối thủ cứng cựa của MU mỗi lần hai đội gặp nhau và ở cả cuộc đua giành chức vô địch. Nhưng 7 năm qua, Arsenal chỉ còn là cái bóng của mình. Mỗi khi mùa giải mới khởi tranh, thầy trò HLV Wenger luôn háo hức chuẩn bị và đặt quyết tâm giành chức vô địch.

Pháo thủ thêm một lần nữa xịt ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, khi mùa giải diễn ra được khoảng hơn 1/3 chặng đường, số phận của Arsenal đã gần như được định đoạt. Sau những trận thi đấu không thành công, mục tiêu của The Gunners nên được hạ xuống mức chỉ cần có mặt trong nhóm tham dự Champions League, nhiệm vụ đó được xem là phù hợp với sức lực của "Những đứa trẻ nhà Wenger".

Mùa giải năm nay, trớ trêu hơn nữa cho Pháo thủ thành London, dù được bổ sung khá nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng dàn sao của Giáo sư vẫn gây thất vọng như trước đó. Thành tích kể từ đầu mùa này thậm chí còn tồi tệ hơn rất nhiều. Sau 29 năm, Pháo thủ lại mới khởi đầu bết bát như vậy, chỉ thu về 16 điểm sau 11 vòng.

Ở trận đấu vòng 11 đón tiếp Fulham trên sân nhà Emirates, Arsenal có cơ hội rất lớn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng dẫn trước đã không được các học trò của HLV Wenger tận dụng thành công. Chứng kiến Arsenal thi đấu, những người yêu mến Pháo thủ hoàn toàn thất vọng và không thể lí giải được chuyện gì đang xảy ra với các cầu thủ con cưng.

Nét mặt thất thần của cầu thủ Arsenal

Đây không phải lần đầu ở mùa này Arsenal đánh rơi chiến thắng. Đáng lẽ kết quả của trận đấu giữa tuần gặp Schalke là bài học xương máu đối với Pháo thủ, nhưng nỗi đau tại Champions League chưa thể giúp hàng phòng ngự Arsenal tỉnh giấc. Những sai lầm về việc chọn vị trí, theo người tiếp tục tái diễn. Kết quả là đội bóng của HLV Wenger đã phải trả giá cho điều đó.

MU thật đáng sợ

Chỉ sau vài tiếng Arsenal gây thất vọng trong trận gặp Fulham, người hâm mộ lại được chứng kiến một trận đấu ở cảm xúc hoàn toàn trái ngược. MU được kỳ vọng sớm gây ác mộng cho Aston Villa, nhưng điều đó đã không xảy ra. Trái lại, các manucian hoàn toàn bị sốc khi đội nhà phải nhận hai bàn thua ở thời điểm trận đấu chỉ còn 40 phút.

Nhưng khoảng thời gian trên đủ cho MU chứng tỏ được vì sao họ lại bỏ xa Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Sáu phút sau khi Aston Villa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, đội bóng áo đỏ thành Manchester bắt tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. Trong trận đấu chơi thăng hoa, Chicharito đã để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng để giúp MU giữ vững ngôi đầu, thu về 27 điểm/11 trận.

Chicharito giúp MU thêm một lần nữa ngược dòng ấn tượng

Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ thường có thói quen để đối thủ dẫn trước và đuổi theo để rồi vượt lên ở những phút cuối. Kịch bản trên từng diễn ra rất nhiều lần, trước đó là trận lội ngược dòng khó tin trước Fulham với chiến thắng 3-2 nhờ sự xuất sắc của Van Persie. Cũng chính là tiền đạo người Hà Lan đã giúp MU đánh bại Cluj tại Champions League với chiến thắng ngược 2-1.

Mới chỉ qua 11 vòng đấu, nhưng người hâm mộ có thể nhận ra điểm khác biệt rất lớn giữa MU và Arsenal, đó là bản lĩnh và đẳng cấp. Hai yếu tố trên đang giúp Quỷ đỏ thi đấu thành công ở 2 sân chơi họ coi trọng và dồn sức gồm Ngoại hạng Anh và Champions League. Trong khi đó, cổ động viên Arsenal sẽ còn phải than thở rất nhiều về tinh thần thi đấu của đoàn quân do HLV Wenger dẫn dắt.

Đến thời điểm hiện tại, còn quá sớm để nói MU sẽ giành chức vô địch ở mùa giải 2012/13, bởi Chelsea và Man City vẫn bám đuổi quyết liệt phía sau. Nhưng trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này, Arsenal có lẽ chưa đủ tầm và không có được đội hình đủ chất để ganh đua với những ông lớn khác. Sau những trận gây thất vọng vừa qua, Arsenal đến lúc cần xác định lại mục tiêu và tập trung vào những trận đấu, mặt trận trọng tâm.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm