Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United đặt mục tiêu ghi 100 bàn

HLV Alex Ferguson tin rằng mùa bóng năm nay Man United có thể ghi được 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

Man United đặt mục tiêu ghi 100 bàn

HLV Alex Ferguson tin rằng mùa bóng năm nay Man United có thể ghi được 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

Cơ sở để ông đặt niềm tin là hiện tại Man United có hàng công cực mạnh khi đã ghi được 26 bàn thắng trong 10 trận đã qua. Trong đó, chân sút Robin van Persie ghi 8 bàn, là 1 trong 13 cầu thủ đã lập công cho Man United mùa này. Nếu cứ giữ hiệu suất 2,6 bàn như hiện tại, mục tiêu của Man United hoàn toàn khả thi.

Mùa bóng 2009-2010, Chelsea ghi đến 103 bàn thắng, trở thành đội bóng duy nhất trong kỷ nguyên của giải NH Anh ghi trên 100 bàn thắng. Man United đã từng tiến đến rất gần mục tiêu này với 97 bàn thắng ở mùa bóng 1999-2000. Man City lên ngôi mùa trước với 93 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách các đội bóng ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải.

Man United có lực lượng tấn công rất dồi dào luôn đảm bảo việc ghi bàn trong các trận đấu

“Mùa bóng này chúng tôi có đến 15 chân sút có thể ghi bàn. Họ có thể giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu. Thật bất ngờ khi ngay cả Patrick Evra và Jonny Evans mỗi người đã có được 2 bàn thắng, con số cao gấp đôi so với số bàn họ có được trước đây. Chúng tôi không quan trọng ai sẽ ghi bàn, miễn là đội bóng giành chiến thắng”, Ferguson cho biết.

Ngoài việc các hậu vệ rất “mắn” ghi bàn, Man United cũng sở hữu một hàng công cực mạnh. Robin van Persie chuyển đến từ Arsenal với giá 23 triệu bảng đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị bằng 11 bàn thắng từ đầu mùa. Chicharito tuy đá dự bị thường xuyên cũng đã có được 6 bàn thắng. Sir Alex Ferguson cũng tin rằng chân sút Wayne Rooney sẽ có ít nhất 20 bàn thắng ở mùa bóng năm nay.

Mối lo của Man United hiện tại không phải là hàng công mà là hàng thủ khi họ đã để thủng đến 14 bàn sau 10 trận, nhiều hơn hẳn Chelsea, Man City hay Arsenal. Trong trận gặp Aston Villa trên sân khách đêm nay, trung vệ Jonny Evans chưa chắc có thể ra sân khi gặp vấn đề ở háng. Khả năng Michael Carrick sẽ được trưng dụng ở vị trí trung vệ, còn Luis Nani chắc chắn vắng mặt do chấn thương gân kheo trong trận thắng Braga và sẽ nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm