Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng Leeds 2-0

"Pháo thủ" giành quyền vào tứ kết League Cup mùa giải 2021/22 sau chiến thắng trước Leeds tại sân Emirates diễn ra rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Leeds anh 1

Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Leeds United 2-0. Callum Chambers và Eddie Nketiah lần lượt ghi bàn giúp "Pháo thủ" tiến vào tứ kết League Cup 2021/22.

Arsenal dau Leeds anh 2

Arsenal đang có phong độ tốt kể từ sau trận thua 0-5 trước Manchester City tại Etihad. "Pháo thủ" bất bại trong 8 trận gần nhất, trong đó có 6 chiến thắng.

Arsenal dau Leeds anh 3

Trận đấu trên sân Emirates diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Leeds lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và gây ra khó khăn cho đội chủ nhà. Phút 19, Daniel James băng xuống đối mặt Bernd Leno, nhưng cựu cầu thủ MU không thể ghi bàn vì pha đỡ bước một tệ.

Arsenal dau Leeds anh 4

Ngoài bài phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến, Leeds còn có cơ hội từ các pha bóng cố định. James đều bỏ lỡ từ những vị trí thuận lợi. Đến nay, tân binh từ MU vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo cho "The Whites".

Arsenal dau Leeds anh 5

Arsenal chơi bế tắc ở hiệp một, nhưng tìm được chìa khóa mở hàng thủ số đông của Leeds ở phút 55. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Nicolas Pepe, Chambers đánh đầu mang về bàn mở tỷ số. Illan Meslier cố gắng đẩy bóng, nhưng trọng tài xác định pha can thiệp của thủ môn này diễn ra ở phía sau vạch vôi.

Arsenal dau Leeds anh 6

Chambers chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ của Arsenal. Anh vào sân thay Ben White ở phút 55 và cần pha chạm bóng đầu tiên để ghi bàn cho đội chủ nhà.

Arsenal dau Leeds anh 7

Arsenal chơi chậm lại sau khi có bàn mở tỷ số. Ở bên kia chiến tuyến, Leeds bế tắc trong khâu tấn công và mắc sai lầm chí mạng ở phút 69. Đường chuyền về lỗi của Liam Cooper tạo cơ hội cho Nketiah băng xuống. Sao trẻ này tâng bóng qua đầu thủ môn Meslier rồi dứt điểm vào khung thành trống để ấn định thắng lợi 2-0 cho "Pháo thủ".

Arsenal dau Leeds anh 8

"Các cầu thủ của tôi đã biết nắm bắt cơ hội để giành chiến thắng. Họ đang có khát khao và tham vọng lớn. Với Nketiah, tôi tin tưởng cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ lớn, hy vọng là trong màu áo Arsenal", HLV Arteta phát biểu sau trận đấu.

Arsenal dau Leeds anh 9

Arsenal thắng Aston Villa 3-1

Arsenal thắng tưng bừng trên sân nhà khi tiếp Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 9 Premier League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm