Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thăng hoa tại Europa League

Rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-1 trước Olympiakos trên sân Karaiskakis (Hy Lạp) giúp Arsenal nối dài chuỗi trận bất bại tại Europa League lên con số 9 tính từ đầu mùa.

Olympiakos là đối thủ đầy duyên nợ của Arsenal. Trong mùa giải trước, đại diện Hy Lạp đã loại "Pháo thủ" khỏi Europa League ở vòng 32 đội nhờ lợi thế bàn thắng sân khách sau kết quả hòa 2-2 chung cuộc. Lá thăm may rủi đưa hai đội một lần nữa đối đầu nhau ở mùa giải năm nay.

Arsenal đang có phong độ cao tại sân chơi châu Âu với thành tích 8 trận bất bại kể từ đầu mùa, trong đó có 7 chiến thắng. Họ đã đánh bại Benfica ở vòng 32 đội trước khi chạm trán Olympiakos.

Arsenal thang Olympiakos anh 1

Cú sút xa của Odgaard đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Ảnh: Reuters.

Nhờ sở hữu đội hình mạnh hơn, thầy trò HLV Mikel Arteta thoải mái đẩy cao đội hình từ những phút đầu để dồn ép đối thủ. Bàn mở tỷ số đến với "Pháo thủ" ở phút 34 với cú nã đại bác bằng chân trái từ ngoài vùng cấm của Martin Odegaard.

Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid cho Arsenal. Anh chuyển đến sân Emirates dưới dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Theo Opta, Odegaard là cầu thủ thứ 14 của Arsenal ghi bàn tại Europa League. "Pháo thủ" giữ lợi thế dẫn trước đến hết hiệp một. Đội khách tung ra 5 cú dứt điểm trúng khung thành Olympiakos. Ở mùa giải năm nay, chỉ một lần họ có nhiều hơn 5 cú sút trúng đích trong 45 phút.

Chất lượng trong những tình huống dứt điểm và sai lầm của hàng phòng ngự vẫn là vấn đề nan giải với HLV Arteta. Bàn gỡ hòa của Olympiakos ở phút 58 cũng xuất phát từ tình huống các cầu thủ đội khách mắc sai lầm.

Bernd Leno dâng lên quá cao và thực hiện đường chuyền nguy hiểm cho Dani Ceballos. Tiền vệ người Tây Ban Nha để mất bóng vào chân Youssef El-Arabi trong khi thủ môn đội nhà chưa kịp lui về. Số 11 của đội chủ nhà thoải mái dứt điểm để mang về bàn quân bình tỷ số trận đấu.

Arsenal thang Olympiakos anh 2

Arsenal có lợi thế lớn với 3 bàn ghi được trên sân khách

Tuy nhiên, bàn thắng của Gabriel Magalhaes và Mohamed Elneny ở phút 79 và 85 đã giúp Arsenal giành chiến thắng 3-1 chung cuộc trên sân khách.

Ở trận này, "Pháo thủ" chơi áp đảo với 60% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 8 cú sút trúng khung thành trong số 18 pha dứt điểm.

Với chiến thắng thứ 8 trên tổng số 9 trận tại Europa League mùa này, Arsenal là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải tính đến hiện tại với 27 bàn.

Phong độ của "Pháo thủ" tại Europa League trái ngược hoàn toàn với Premier League. Thầy trò HLV Arteta đang đứng thứ 10 ở giải vô địch quốc gia.

Trước khi tái đấu Olympiakos trên sân Emirates ngày 19/3 (giờ Hà Nội), Arsenal sẽ đối đầu Tottenham Hotspur, đội giành chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb ở trận đấu cùng giờ, tại Premier League.

Arteta: 'Hãy giải thích cho tôi thế nào là phạt đền' Huấn luyện viên Mikel Areta chỉ trích quyết định không cho Arsenal hưởng phạt đền ở trận hòa Burnley 1-1 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Xhaka tự phá hỏng sự nghiệp tại Arsenal

Tiền vệ người Thụy Sĩ nhận được sự kiên nhẫn và bảo vệ trong quãng thời gian ở Arsenal, nhưng luôn đổi lại bằng những sai lầm khó có thể tha thứ.

Arsenal rơi chiến thắng vì sai lầm của Xhaka

Arsenal chỉ có trận hòa 1-1 trước Burnley ở vòng 27 Premier League tối 6/3.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm