Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire lỡ cơ hội ghi bàn ở khoảng cách khó tin

Harry Maguire đệm bóng trúng cột ở cự ly chưa tới 1 m trong trận hòa 1-1 của Man Utd trước AC Milan tại lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Phút 38 trong trận đấu với AC Milan, Man Utd có cơ hội mở tỷ số sau khi trọng tài 2 lần không công nhận bàn thắng cho đội khách. Alex Telles thực hiện quả phạt góc, Bruno Fernandes đánh đầu chuyền bóng trước khi Gianluigi Donnarumma bay người cố gắng cản phá.

Bóng rơi đúng đà di chuyển của Maguire nhưng trung vệ này đã đệm trúng cột. Khoảng cách giữa điểm chạm bóng của thủ quân Man Utd và khung thành AC Milan chỉ chưa đầy 1 m.

MU hoa AC Milan anh 1

Maguire đệm bóng trúng cột ở khoảng cách chưa đầy 1 m. Ảnh: Getty Images.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội, sang hiệp hai, Man Utd mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Amad Diallo. Tuy nhiên, Simon Kjaer kịp ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+2 sau nhiều nỗ lực để giúp đội khách giành lợi thế trước trận lượt về.

"Maguire ở cột sau và sút trúng cột từ khoảng cách chưa đầy 1 m. Điều này thật khó tin. Làm cách nào cậu ấy có thể làm vậy? Thật thiếu sót. Lẽ ra Maguire phải ghi bàn", cựu danh thủ Robbie Savage chia sẻ trên sóng BT Sport.

Trong khi đó, nhiều cổ động viên Man Utd bất ngờ trước pha dứt điểm của hậu vệ người Anh.

"Nếu bạn trao thêm 99 cơ hội như vậy và bảo Maguire bỏ lỡ, anh ấy cũng không thể làm được. Không ai có thể bỏ lỡ ở khoảng cách đó", tài khoản @ad_I_am bày tỏ.

Tài khoản @mitchwilks viết: "Não tôi vẫn chưa thể nhận ra tại sao Maguire không ghi bàn ở tình huống đó".

Man Utd và AC Milan đều thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu này vì chấn thương. Đáng kể nhất là trường hợp của Marcus Rashford và Zlatan Ibrahimovic.

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có phần bị lấn lướt bởi đối thủ. "Quỷ đỏ" tung ra 7 pha dứt điểm với 2 lần đưa bóng đi trúng đích, trong khi con số này ở đội khách lần lượt là 15 và 5.

Việc đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối khiến Man Utd đối diện khó khăn trong trận lượt về. Với lợi thế bàn thắng sân khách, AC Milan chỉ cần cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0 ở trận đấu trên sân San Siro ngày 19/3 (giờ Hà Nội) để giành vé đi tiếp.

Solskjaer: 'Maguire nghỉ đủ rồi' Harry Maguire là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho MU mùa này khi trung vệ tuyển Anh chưa bỏ lỡ một phút nào ở Premier League.

Rashford quát Maguire khi được góp ý

Marcus Rashford có những lời nặng nề khi nhận được sự góp ý từ đội trưởng Harry Maguire trong trận hòa 0-0 của MU trước Crystal Palace ở vòng 29 Premier League rạng sáng 4/3.

Maguire bị Matic phạt vì vi phạm kỷ luật

Trung vệ đội trưởng của Man Utd không thực sự hài lòng khi phải nộp khoản tiền phạt cho đồng đội Nemanja Matic.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm