Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ibrahimovic là kẻ tàn nhẫn theo cách riêng'

Scott McTominay khẳng định các cầu thủ Man Utd đã học được rất nhiều từ Zlatan Ibrahimovic trong thời gian tiền đạo người Thụy Điển thi đấu ở sân Old Trafford.

"Ibrahimovic là kẻ tàn nhẫn theo cách riêng. Anh ấy có chuyên môn tốt, làm việc chăm chỉ, tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ và cư xử đẹp với mọi người. Ibrahimovic muốn giành chiến thắng mọi lúc", tiền vệ của Man Utd chia sẻ trên trang chủ UEFA trước trận lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa Man Utd và AC Milan (diễn ra lúc 0h55 ngày 12/3).

Ibrahimovic dành 2 năm khoác áo "Quỷ đỏ" sau khi chuyển đến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng từ do vào năm 2016. Tại đây, chân sút người Thụy Điển ghi 29 bàn sau 53 trận, giúp Man Utd giành chức vô địch Europa League và League Cup.

Ibra chan thuong anh 1

Ibrahimovic sẽ vắng mặt trong lần tái ngộ Man Utd vì chấn thương. Ảnh: Reuters.

"Nếu bạn không có cùng mong muốn như anh ấy, bạn không thể thành công và anh ta sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn. Tốt hơn hết là bạn nên làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng. Bằng không, bạn sẽ đối diện khoảng thời gian ác mộng khi ở gần Ibrahimovic", McTominay nói thêm.

AC Milan nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Ibrahimovic ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League vì chấn thương. Kể từ khi trở về CLB cũ hồi tháng 1/2020, chân sút người Thụy Điển là người tạo ảnh hưởng lớn nhất lên đội chủ sân San Siro. Trong mùa giải năm nay, anh đã có 16 bàn sau 21 trận trên mọi đấu trường.

"Tôi yêu những cầu thủ như vậy trong bóng đá. Ibrahimovic rõ ràng đã có một sự nghiệp lẫy lừng đến tầm của huyền thoại. Đó là kết quả của công sức và sự hy sinh lớn lao từ anh ấy cũng như gia đình. Tôi chỉ muốn dành sự thán phục cho Ibrahimovic. Đôi khi anh ấy là người khó gần, nhưng theo nghĩa tích cực. Tôi cũng có thể khó gần mà", tiền vệ Man Utd khẳng định.

McTominay cũng tiết lộ anh lấy Lionel Messi và Cristiano Ronaldo làm hình mẫu để noi theo trong sự nghiệp. Theo anh, Messi là ví dụ rõ nhất của một cầu thủ nhỏ con có thể làm nên điều đặc biệt. Sau này, khi đã có sự phát triển về thể chất, McTominay học hỏi Ronaldo ở cách tập luyện và duy trì thể trạng.

Ibrahimovic bỏ phí cơ hội sau pha biểu diễn đánh gót Trung phong 39 tuổi của AC Milan có trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ cơ hội cận thành, trước khi bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị trong trận thắng Roma 2-1 ở vòng 25 Serie A.

Ibrahimovic chưa muốn dừng lại ở tuổi 39

Zlatan Ibrahimovic mong muốn gia hạn hợp đồng với AC Milan sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.

Ibrahimovic có thể lỡ trận tái ngộ MU

Chấn thương khiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có thể vắng mặt trong đội hình của AC Milan ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm