Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes: 'Premier League như cuộc đua marathon'

Bruno Fernandes khẳng định Man Utd phải duy trì phong độ xuyên suốt mùa giải và không được sảy chân nếu muốn đăng quang ngôi vô địch.

"Có lẽ chúng tôi đã thi đấu tốt hơn trước các đội bóng lớn khác mà trước đây không giành được chiến thắng. Premier League không phải cuộc chạy nước rút. Nó là một cuộc đua marathon. Có rất nhiều trận đấu phải chơi và chúng tôi cần cố gắng hết sức", Fernandes chia sẻ với Sky Sports sau chiến thắng 2-0 trước Man City tối 7/3 (giờ Hà Nội).

Đội bóng của HLV Ole Solskjaer từng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League ở giai đoạn giữa tháng 1, nhưng hụt hơi và để mất vị trí này vào tay Man City. Tuy nhiên, chiến thắng trên sân Etihad của Man Utd đã chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò Pep Guardiola.

MU thang Man City anh 1

Bruno Fernandes từng bị chỉ trích vì không thể ghi bàn vào lưới đội bóng lớn. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha nói thêm: "Chúng ta đều biết đối đầu Man City luôn khó khăn. Họ là đối thủ mạnh nhưng kết quả vẫn là quan trọng nhất. Hiện tại, công việc của Man Utd không phải là hài lòng với chiến thắng trước Man City mà thể hiện tốt cho đến cuối mùa giải".

Fernandes mở tỷ số cho Man Utd ngay phút thứ 2 của trận đấu. Thủ thành Ederson Moraes không thể cản phá cú sút từ chấm 11 m của anh. Trước đó, Anthony Martial mang về quả phạt đền cho đội khách bằng tình huống đi bóng sát vạch 16,5 m và để Gabriel Jesus phạm lỗi trong vùng cấm.

"Ghi bàn ở phút đầu tiên thật hoàn hảo bởi chúng tôi có nhiều khoảng trống hơn để phản công. Tuy nhiên, trước Tottenham Hotspur, chúng tôi từng ghi bàn trước bằng quả phạt đền và thua đậm. Ở trận đấu này, toàn đội đã tập trung để phòng ngự tốt. Chúng tôi sở hữu những cầu thủ có thể ghi bàn. Chúng tôi biết mọi người có thể làm gì", Fernandes khẳng định.

Bàn thắng của Luke Shaw ở phút 50 ấn định chiến thắng cho Man Utd và giúp thầy trò Solskjaer thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 11 điểm. Hậu vệ người Anh có màn trình diễn ấn tượng khi thường xuyên tham gia tấn công bằng những tình huống đi bóng tốc độ xộc thẳng vào trung lộ.

MU thang Man City anh 2

Bruno nói về cú đá penalty nhảy chân sáo Với 14 bàn thắng trên chấm 11 m từ khi cập bến Old Trafford, Bruno Fernandes tự tin rằng anh đang thực hiện tốt nhiệm vụ đá phạt đền cho MU.

MU và cú đấm đưa Man City trở lại mặt đất

Man City có thể vẫn sẽ vô địch Premier League mùa này, nhưng MU đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh không thể bị chối bỏ vào thời điểm ngặt nghèo nhất.

Bruno Fernandes: 'Tôi phải ghi bàn và thắng mọi CLB'

Tiền vệ người Bồ Đào Nha không hài lòng khi bị nhận xét thường xuyên mờ nhạt trong các trận gặp đối thủ hàng đầu ở Premier League 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm