Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sở hữu cặp trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh

Pháo thủ bất bại 28 trận khi Koscielny và Mertesacker thi đấu cùng nhau suốt 2 năm qua tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1 để giữ vững vị trí số 1 Premier League. Ở trận thắng thứ 15 của Pháo thủ mùa giải năm nay, cặp trung vệ Laurent Koscielny và Per Mertesacker đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

 Koscielny và Mertesacker tạo thành bức tường vững chắc cho Arsenal.

Sau khi Vermaelen dính chấn thương, HLV Wenger đưa ra quyết định chính xác với việc kết hợp Koscielny và Mertesacker. Phong độ khá tốt của cặp trung vệ này khiến thủ quân người Bỉ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Sau 4 năm tìm kiếm tấm lá chắn thép cho hàng thủ đội bóng, HLV Wenger đã có đáp án ưng ý kể từ thời điểm Arsenal sở hữu cặp trung vệ Sol Campbell - Kolo Toure.

Hai năm qua, Arsenal giành chiến thắng 20 và hòa 8 trong 28 trận Koscielny và Mertesacker ra sân cùng nhau tại giải Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất bộ đôi trung vệ số 1 của Pháo thủ nhận thất bại cách đây 2 năm, để thua MU với tỷ số 1-2 diễn ra vào tháng 1/2012.

So với những cặp trung vệ khác của các đội bóng hàng đầu Premier League, Koscielny và Mertesacker chỉ phải nhận trung bình 0,8 bàn thua trong 31 trận. Trong khi đó, đồng nghiệp bên phía Chelsea (John Terry - Gary Cahill), Everton (Jagielka - Distin), Man City (Kompany - Nastasic) nhận trung bình 1 bàn thua/trận. Còn ở Liverpool, Agger và Skrtel để thua trung bình 1,2 bàn trong 28 trận gần nhất.

Để có sự phục vụ của Mertesacker, CLB chủ sân Emirates phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Theo đuổi trung vệ người Đức từ năm 2010, nhưng HLV Wenger phải chờ đến tháng 8/2011 mới có chữ ký của Mertesacker theo hợp đồng với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng. Trước đó, Arsenal đã chiêu mộ Koscielny từ CLB Lorient vào năm 2010.

Sau 4 năm tìm kiếm cặp trung vệ cho Pháo thủ, nhà cầm quân người Pháp tạm thời yên tâm khi chứng kiến sự kết hợp khá tốt giữa Koscielny và Mertesacker. Cùng với việc các cầu thủ ở khu trung tuyến đang thi đấu ổn định, Arsenal hy vọng sẽ giải cơn khát danh hiệu sau gần 10 năm trắng tay trên mọi mặt trận.

Koscielny và Mertesacker giúp Arsenal nhận số bàn thua trung bình ít hơn những đội bóng hàng đầu khác ở Ngoại hạng Anh (tính từ đầu mùa giải 2012/13).

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm