Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal hỏi mượn tiền đạo Real với giá rẻ

Pháo thủ đang nỗ lực đưa Alvaro Morata về Emirates trong thời gian sớm nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sau khi hai trung phong Giroud và Bendtner dính chấn thương, HLV Wenger thực sự đau đầu với bài toán nhân sự trên hàng công. Trong giai đoạn nửa sau mùa giải năm nay, Arsenal buộc phải tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo đủ sức mạnh để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea, Man City và Liverpool.

Arsenal hỏi mượn Morata với mức phí 1,7 triệu bảng.

Mục tiêu theo đuổi số 1 của Pháo thủ là Alvaro Morata, cầu thủ hiện thuộc biên chế Real. Dù được đánh giá là tiền đạo có tiềm năng lớn, nhưng Morata ít có cơ hội ra sân trong đội hình của HLV Ancelotti. Lý do là Benzema hiện thi đấu khá hay bên cạnh Ronaldo.

Nhằm giúp Morata có thêm cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, ban lãnh đạo Real đồng ý để tiền đạo người Tây Ban Nha ra đi theo hợp đồng cho mượn. Khoản phí yêu cầu từ phía đội bóng Hoàng gia là 2 triệu bảng. Tuy nhiên, Arsenal đang đàm phán giảm xuống 1,7 triệu bảng.

Trong tình cảnh hiện tại, Morata là cầu thủ đáng để HLV Wenger cần phải sớm đạt thỏa thuận với Real với 2 lý do. Thứ nhất, một vài đội bóng đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cũng đang để mắt tới chân sút của ĐT U21 Tây Ban Nha. Thứ hai, Arsenal hiện gặp khó khăn trong việc hỏi mua những tiền đạo đẳng cấp như Mario Mandzukic, Diego Costa, Jackson Martinez, Edin Dzeko và Wayne Rooney.

Trong số những ngôi sao đẳng cấp kể trên, Arsenal bất ngờ tuyên bố Jackson Martinez sẽ là phương án phòng trường hợp thất bại trong việc hỏi mượn Morata. Để có sự phục vụ của chân sút hiện khoác áo Porto, HLV Wenger sẵn sàng chi ra 32 triệu bảng. Sau khi có bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil với 42,5 triệu bảng mùa hè 2013, rất có thể chiến lược gia người Pháp sẽ thực hiện thêm một vụ bom tấn nhằm đảm bảo sức mạnh cho Arsenal cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm