Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sắp bị thôn tính với giá 1,5 tỷ bảng

Theo các tờ báo uy tín của Anh, một tập đoàn đầu tư đến từ Trung Đông đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 1,5 tỷ bảng Anh để nắm quyền sở hữu Arsenal.

Arsenal sắp bị thôn tính với giá 1,5 tỷ bảng

Theo các tờ báo uy tín của Anh, một tập đoàn đầu tư đến từ Trung Đông đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 1,5 tỷ bảng Anh để nắm quyền sở hữu Arsenal.

Tờ Telegraph cho biết người mai mối cho thương vụ này là một doanh nhân người Qatar. Theo đó, Arsenal có thể sớm chấm dứt tình trạng “thắt lưng buộc bụng” nếu rơi vào tay các ông chủ mới đến từ Qatar và UAE này.

Mục tiêu của những nhà tài phiệt này là mua lại 66,83% cổ phần của Arsenal đang nằm trong Stan Kroenke - cổ đông chính người Mỹ và cũng là chủ sở hữu của Arsenal. Nhóm đầu tư này sẵn sàng trả 20.000 bảng/cổ phiếu trong số cổ phần mà Kroenke đang nắm giữ. Nếu đồng ý, tỷ phú Mỹ sẽ thu về 830 triệu bảng, lãi đến 400 triệu bảng.

Việc Arsenal có đổi đời được hay không phụ thuộc vào thành tích cuối mùa tại giải NH Anh.

Năm 2011, khi mua lại cổ phần từ 2 cổ đông Danny Fiszman và  Lady Nina Bracewell-Smith, Stan Kroenke chỉ bỏ ra 430 triệu bảng. giá trị của Arsenal lúc đó chỉ ước lượng khoản 731 triệu bảng. Sau 2 năm, giá trị của đội bóng đã tăng lên gấp đôi.

Bên cạnh đó, tập đoàn này còn sẵn sàng mua nốt số cổ phần của vị cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov (29,96%). Nếu bản kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là vụ đầu tư lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh, hơn 800 triệu bảng so với số tiền mà nhà Glazers đã bỏ ra để mua lại Man Utd vào năm 2005.

Theo nguồn tin của tờ The Sun nếu sở hữu Arsenal, các nhà đầu tư này sẵn sàng xóa khoản nợ lên đến 250 triệu bảng mà đội bóng đã vay để xây dựng sân Emirates. Bên cạnh đó, họ sẽ đầu tư lớn vào đội bóng, mua sắm các ngôi sao, tránh tình trạng bị chảy máu lực lượng nặng nề như trong 7 năm qua.

Tuy nhiên, điều kiện đặt ra để các ông chủ này đầu tư mua lại Arsenal là đội bóng phải lọt vào Top 4 giải NH Anh năm nay. Hiện tại đội bóng đang tạm xếp thứ 5, kém đội thứ 4 Tottenham đến 4 điểm.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm