Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dùng tiền chèo kéo ngôi sao

Đội bóng thành London đã có bước đi đầu tiên trong việc thu hút các ngôi sao lớn về thi đấu, chấm dứt cảnh hạn hán danh hiệu khi phá vỡ cấu trúc lương trần.

Arsenal dùng tiền chèo kéo ngôi sao

Đội bóng thành London đã có bước đi đầu tiên trong việc thu hút các ngôi sao lớn về thi đấu, chấm dứt cảnh hạn hán danh hiệu khi phá vỡ cấu trúc lương trần.

Theo đó Arsenal sẽ nâng cao mức lương trần của đội bóng nhằm giúp cho HLV Arsene Wenger dễ dàng hơn trong việc thu hút các ngôi sao vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Trước đó, BLĐ Arsenal đã cam đoan chi 70 triệu bảng để “Giáo sư” mua sắm.

Thay đổi cấu trúc lương là bước đi mang tính bước ngoặt của Arsenal bởi nó ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của họ với các đối thủ. Arsenal có thể có một số tiền lớn để mua một ngôi sao như Man United hay Man City nhưng cầu thủ ấy lại thích chọn 2 đội bóng thành Manchester bởi được nhận lương cao hơn.

Walcott và Podolski nhận lương cao nhất tại Arsenal.

Theo cấu trúc lương cũ, mức lương trần của Arsenal chỉ là 90.000 bảng/tháng (Lukas Podolski và Theo Walcott). Lương thấp, dẫn đến việc không đủ sức cạnh tranh chính là nguyên nhân khiến Robin van Persie ra đi dù Arsenal đã tính đến phương án nâng lương lên 140.000 bảng/tuần nếu anh gia hạn hợp đồng. Đến Man United, Van Persie nhận lương 220.000 bảng/tuần.

So sánh với các đội bóng hàng đầu tại giải NH Anh, mức lương trần của Arsenal là thấp nhất. Man United và Man City cùng chi đến 250.000 bảng/tuần cho Wayne Rooney và Yaya Toure. Tại Chelsea, Torres nhận lương cao nhất với 175.000 bảng/tuần. Ngay cả Liverpool dù gặp khó khăn cũng sẵn sàng tăng 25% lương, lên hơn 100.000 bảng/tuần cho Luis Suarez.

Một điều bất hợp lý ở Arsenal là mức lương ngôi sao lớn và tài năng trẻ không có nhiều khoảng cách. Đó là nguyên nhân khiến quỹ lương của Pháo thủ phình to dù mức lương cao nhất không thể sánh với các đại gia khác tại Premier League. Theo thống kê, tiền lương hàng năm của Arsenal là 143 triệu bảng, cao thứ 4 tại giải NH Anh sau Man City (201 triệu bảng), Chelsea (171 triệu bảng) và Man Utd (160 triệu bảng). Các cầu thủ trẻ thích đến Arsenal một phần vì lương ở đây cao hơn hẳn các đội khác.

Với việc tăng lương, Arsenal hy vọng sẽ chiêu mộ được Jovetic của Fiorentina.

Dự kiến, Arsenal sẽ nâng mức lương trần lên 150.000 bảng/ tuần để thu hút các ngôi sao. Đồng thời đội bóng sẽ hạ bớt lương của các cầu thủ trẻ có ít đóng góp. Với 70 triệu bảng, Wenger dự định sẽ mua 3 ngôi sao ở cả 3 tuyến. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ đẩy đi hàng loạt cầu thủ gồm: Andrei Arshavin, Sebastien Squillaci, Nicklas Bendtner, Andre Santos, Johan Djourou, Park Chu Young, Marouane Chamakh, Emmanuel Frimpong hay Denilson. Nếu thanh lí được những món hàng này, Wenger sẽ tiết kiệm được khoảng 24 triệu bảng tiền lương/mùa, đồng thời có thêm kinh phí để mua cầu thủ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm